เจ้าเหมียวน้อยที่ถูกแม่ทิ้ง เดินไม่ได้ คุณหมอเลยสร้างล้อเทียมจาก ‘Lego’ เพื่อช่วยเหลือมัน

ปัจจุบันมีเจ้าเหมียวมากมายที่ถูกทิ้งไว้ให้ทนกับความหิวโหย และเสี่ยงภัยอันตรายจากการเสียชีวิตจากความโหดร้ายของโลกภายนอก อาทิเช่น สภาพอากาศ สุนัข และน้ำมือของมนุษย์เอง

 

อย่าเช่นเจ้าเหมียวน้อยชื่อว่า Mac ตัวนี้ มันถูกแม่ของมันได้ทิ้งมันไว้ที่ข้างถนน แต่ยังโชคดีที่มีคนใจดีไปพบมันเข้า และพามันไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Pet Vet Family

3

 

ทางศูนย์อนุรักษ์สัตว์พบว่า เจ้าเหมียว Mac นั้นไม่สามารถเดินได้ เนื่องจากได้รับความเสียหายเกี่ยวกับเส้นประสาท

1

 

ทางคุณหมอก็เลยทำการประดิษฐ์ล้อเทียมเพื่อช่วยในเรื่องการเดินของมันด้วยตัวต่อของเล่นอย่าง Lego และก็พบว่ามันได้ผลดีเลยทีเดียว

2

 

ซึ่งตอนนี้คุณหมอกำลังทำการรักษาให้เจ้า Mac กลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง แหละหลังจากนั้นก็จะทำการหาบ้านใหม่ให้กับมันต่อไป…

4

 

เอาล่ะลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

Meet Mac….the newest addition to the Pet Vet family. He was brought to us by a Good Samaritan who found him on the streets, abandoned by mom, unable to walk. He does have feeling in his hind end which is a good sign and we hope to rehabilitate, treat and eventually find him a good home. Some of our very dedicated technicians went digging through old toys they had and made him a make-shift wheelchair that allows him to finally run. We love this little guy and can’t wait to see what the future holds for him.

Posted by Massapequa Pet Vet on Wednesday, May 4, 2016

 

แลดูมันจะชอบล้อเทียมของเล่นนี้มากๆ เลยนะ ดูสิวิ่งปร๋อเชียว ขอให้หายวันหายคืนนะเจ้าเหมียวน้อย และหวังว่าเอ็งคงจะได้บ้านใหม่ในเร็วๆ นี้นะ

emo12

ที่มา : buzzfeed, Massapequa Pet Vet

Comments

Leave a Reply