“โรคนั่งนานเกินไป” ภัยร้ายที่แฝงมาในชีวิตมนุษย์ออฟฟิศ แต่คุณอาจไม่เคยรู้!?

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นเรื่องใกล้ตัวของเราๆ ทุกวันนี้อย่างมาก จะว่าไปแล้วอาชีพพนักงานออฟฟิศ หรือที่เรียกกันอีกอย่างก็คือเหล่ามนุษย์เงินเดือนนั้น เป็นอาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นอาชีพยอดนิยมของคนในยุคนี้อย่างมาก

และแน่นอนสิ่งที่เหล่ามนุษย์ออฟฟิศ ต้องทำกันอยู่เกือบตลอดเวลาก็คือการนั่งอยู่เฉยๆ เพื่อทำงานที่โต๊ะของตัวเองในออฟฟิศ บางคนก็งานยุ่งมากซะเหลือเกิน ขนาดตอนกินข้าวยังเป็นการนั่งกินในออฟฟิศเลย

แต่เพื่อนๆ รู้ไหม การนั่งอยู่เฉยๆ นั้นอันตรายต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิดอีกนะ จนกระทั่งนำมาสู่ภัยร้ายต่อร่างกายที่เราอาจจะไม่รู้ตัวมาก่อน!!!

 

การนั่งอยู่เฉยๆ บ่อนทำลายสุขภาพ

Stressed businessman

 

และสำหรับวันนี้เราก็มีวิดีโอดีๆ กล่าวถึงภัยร้ายที่แฝงจากการนั่งทำงานนานเกินไป และเราจะแก้ปัญหามันได้อย่างไร!?

 

การนั่งทำงานนานเกินไปนั้น ทำให้อัตราเผาผลาญของเราลดลง เนื่องจากกล้ามเนื้อขาซึ่งเป็นกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ของร่างกายเรานั้น จะไม่ถูกใช้งานเลย

ผลจากการนั่งนานเกินไปทำให้กระบวนการทำงานของร่างกายที่จะกำจัดน้ำตาลและไขมันนั้นช้าลงไปด้วย จนอาจจะทำให้สุขภาพเสียและเกิดโรคหัวใจได้ง่ายขึ้น

 

 

มีผลการศึกษาในปี 2010 มารองรับว่าว่าการนั่งเป็นเวลานานๆ มากกว่า 23 ชั่วโมงต่อสัปดาห์นั้น เพิ่มโอกาสเป็นโรคหัวใจกว่า 64% อีกด้วย

และแน่นอนว่าการนั่งนานจนเกินไป จะส่งผลต่อกระดูกสันหลังของร่างกาย ซึ่งยังส่งผลเป็นลูกโซ่ไปยังกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณหลังเช่นกัน

 

แล้วจะป้องกันหรือลดปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร!?

ตามข้อมูลระบุว่าการแก้ขั้นแรก คือเริ่มจากท่าทาง ก่อนอื่นเลยก็ต้องจัดท่าทางการทำงานของคุณให้ดี การทำงานที่ดีต้องให้ส่วนแขนและข้อศอกวางอยู่บนโต๊ะ ไหล่ต้องผ่อนคลายไม่เกร็ง และมือต้องไม่อยู่สูงกว่าข้อศอกเด็ดขาด!!!

1

 

หาโอกาสออกไปเดินทุกๆ ชั่วโมง อย่างเช่น เวลาคุยโทรศัพท์ก็เดินไปเดินมาบ้าง นอกจากจะช่วยกระตุ้นความคิดแล้วยังเป็นการออกกำลังยืดเส้นยืดสายเบาๆ อีกด้วย

4

 

อย่าลืมยืดเส้นยืดสายบ้าง การเล่นโยคะในเวลาว่าง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

2

 

การดูแลสุขภาพระหว่างทำงานนานๆ รวมถึงนอกเวลางานก็สำคัญ และสำหรับใครที่ใส่ใจดูแลร่างกาย และคิดว่าสิ่งเหล่านี้ยังไม่พอ ก็คงอยากจะได้ตัวช่วยอย่างอาหารเสริมที่ทำให้กระดูกและข้อของร่างกายเราได้รับการดูแลอยู่เสมอ

ได้เวลาโฆษณาตัวเลือกดีๆ อย่าง… Genacol Collagen Type 2

หลายคนอาจจะได้ยินคำว่าคอลลาเจนมาก่อน แต่สำหรับคอลลาเจนชนิดที่ 2 จะเป็นชนิดเดียวกับที่พบในเซลล์กระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อ ซึ่งแตกต่างจากคอลลาเจนชนิดที่ 1, 3 และ 4 ซึ่งพบในเซลล์ผิวหนังนั่นเอง

 

 

 

อาหารเสริม Genacol ก็อัดแน่นไปด้วยคอลลาเจนชนิดที่ 2 ซึ่งมีหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของส่วนประกอบที่อยู่ในข้อ โดยกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์เซลล์ใหม่เพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มระดับของกรดไฮยาลูโรนิค ซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำหล่อเลี้ยงในข้อ

นอกจากนี้ยังยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ย่อยสลายน้ำหล่อเลี้ยงข้อ มีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดข้อและข้อยึดได้ ทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้น

ภายใน 1 แคปซูลจะประกอบไปด้วยไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน สกัดจากวัว 400 มิลลิกรัม เจลาติน แมกนีเซียม สเตียเรทจากพืช และแน่นอนว่าไม่มีส่วนผสมของกลูเตน มีการรับรองความปลอดภัย แถมยังหาซื้อง่ายได้ที่ร้านขายยาใกล้บ้านอีกด้วย

 

.

 

ก็หวังว่าเพื่อนๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องนั่งทำงานนานๆ หรือทำในออฟฟิศทั้งวันจะได้นำเทคนิคดีๆ เหล่านี้ไปใช้ รวมถึงพิจารณาตัวช่วยอย่าง Genacol เพื่อให้สุขภาพของเราและคนที่รักแข็งแรงเสมอนะ

ที่มา: AplusBuzzFeedVideo

Comments

Leave a Reply