ทำไปด๊ายยย!! รายการทีวีของจีนทำมาสคอตเลียนแบบหมีคุมะมงชื่อ “Lucky Bear” !?

เชื่อว่าตอนนี้ตัวมาสคอตหมีคุมะมงของญี่ปุ่นคงจะโด่งดังไปทั่วโลกแล้วเรียบร้อย เพราะด้วยความน่ารักบวกกับลีลาสุดกวนโอ๊ย ทำให้มันกลายเป็นที่รักของผู้คนไปทั่วโลก แต่ตอนนี้ดูเหมือนมันจะมีคู่แข่ง…ที่หน้าตาเหมือนกันเปี๊ยบแล้วล่ะ…

 

1

 

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าตอนนี้รายการทีวีรายการหนึ่งของสถานีโทรทัศน์ Anhui television ในประเทศจีนได้มีการเปิดตัวมาสคอตของรายการที่ชื่อว่า Lucky Bear (หมีโชคดี) ที่ดูยังไงก็คือหมีคุมะมงชัดๆ

 

2

 

เจ้า Lucky Bear ตัวนี้มีใบหน้า ดวงตา หู แก้มที่เหมือนกับคุมะมงจนเหมือนถ่ายเอกสารกันมาเลย ต่างกันก็ตรงที่สีดำเป็นน้ำตาลเข้มเท่านั้น

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ก็ทำให้ชาวเน็ตถึงกับเดือดดาล เพราะเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 49 ราย

 

3

 

จากนั้นเจ้ามาสคอตหมีคุมะมงเองก็ขอหยุดการทำหน้าที่ไปสักระยะ แต่รายการทีวีของจีนกลับใช้โอกาสนี้ในการนำรูปลักษณ์ของคุมะมงไปใช้ในเวลาที่ไม่เหมาะสม

 

ชาวเน็ตบางคนบอกว่า “หมีตัวจริงยังอยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติ ที่ผู้คนและบ้านช่องถูกทำลายโดยแผ่นดินไหว และคุณยังทำแบบนี้อีกเหรอ? ไร้ยางอายอะไรขนาดนี้” และ “เราจะให้เพื่อนชาวญี่ปุ่นของเรารู้เรื่องนี้ไม่ได้เด็ดขาด!!”

 

4

 

และแน่นอนว่าภาพของเจ้าหมี Luky Bear ก็เริ่มถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์ จนตอนนี้หนังสือพิมพ์และรายการทีวีที่ญี่ปุ่นเริ่มรับรู้แล้วว่าหมีมาสคอตของพวกเขาถูกรายการทีวีก็อปปี้ไป จนมีชาวเน็ตคนหนึ่งตอบรับกับเรื่องอื้อฉาวนี้ว่า “คุณยังจะละเมิดลิขสิทธิ์แบบนี้อีกเหรอ? ศีลธรรมพวกคุณหายไปไหนหมด?”

 

5

 

ทั้งนี้ มาสคอตหมีคุมะมงเป็นมาสคอตที่ทางจังหวัดคุมาโมโต้สร้างขึ้นเมื่อปี 2553 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาค จนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้มันก็โด่งดังไปทั่วโลกแล้วเรียบร้อย

 

6

 

7

 

แหม ทำไปได้

emo5

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply