ประเด็นน่าคิด!! ชาวเน็ตเซ็ง หลานชายถูกสุนัขรุมกัด แต่เอาผิดใครไม่ได้… หรือว่าปัจจุบันหมาสำคัญกว่าเด็กไปแล้ว!?

เมื่อพูดถึง พรบ. คุ้มครองสัตว์ที่เพิ่งออกมาเมื่อช่วงปีที่ผ่านมานี้ เพื่อบังคับใช้ปกป้องเหล่าสุนัข แมว รวมถึงสัตว์อื่นๆ จากกการถูกทำร้าย แต่ก็ไม่วายมีคนอีกกลุ่มที่ออกมาตั้งคำถามถึงเหล่าคนรักสัตว์ทั้งหลาย ว่าจริงๆ แล้วก็ยังมีคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสัตว์พวกนี้เหมือนกัน

อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ ชาวเน็ตใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า Pun Sirikwan ได้ทำการโพสท์รูปภาพและข้อความว่าหลานชายของตนถูกสุนัข 2 ตัวรุมกัด ได้รับบาดแผลกว่า 20 จุด

 

พร้อมกับให้แคปชั่นว่า “หลานจะไปซื้อขนมโดนสุนัข 2ตัวรุมกัดหลาน 20 กว่าเขี้ยว จะเอาผิดเจ้าของก็ปฏิเสธไม่ใช่หมาตัวเอง คั้นจะฆ่าหมาให้ตายก็กลัวพ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ สรุปกฎหมายคุ้มครองหมาเจ้าของปฏิเสธเด็กโดนกัดฟรีไป …. หรือว่าปัจจุบันหมาสำคัญกว่าเด็กไปแล้ว”

 

1

 

หลังจากที่โพสท์ไปไม่นานก็ทำให้มีชาวเน็ตออกมาให้ความคิดเห็นมากมาย โดยแบ่งออกเป็นสองฝั่ง คือกลุ่มคนรักสุนัข และกลุ่มคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสุนัข

 

ทางด้านฝั่งที่ได้รับความเดือดร้อนก็ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐบาลช่วยออกกฎหมายเอาผิดเจ้าของสุนัขด้วย จะได้มอบความเป็นธรรมให้กับผู้เคราะห์ร้าย

2

 

3

 

4

 

5

 

อย่างไรก็ตาม มาฟังความเห็นจากอีกฝ่ายบ้าง…

ฝั่งคนรักสุนัขก็ออกมาชี้แจงว่า ไม่อยากให้โจมตีพรบ. คุ้มครองสัตว์ เพราะมันคนละประเด็นกัน พร้อมกับแนะว่าใหากเพื่อนบ้านไม่ยอมรับผิดก็ให้นำบุคคลอื่นๆ มาเป็นพยานยืนยัน

หรือหากเป็นสุนัขจรจัดจริงก็ให้เทศบาลมาจัดการ ไม่ใช่โทษว่าเป็นเพราะกฎหมายจึงเจ็บตัวฟรี

6

 

7

 

8

 

9

 

มันเป็นเรื่องที่พูดยากนะ เพราะฉะนั้นมาช่วยกันนำเสนอแนวทางแก้ปัญหากันดีกว่า ชาวเว็บเหมียวอ่านเรื่องนี้แล้วชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะจ๊ะ

emo13

ที่มา : Pun Sirikwan

Comments

Leave a Reply