20 อันดับสุดยอด “เกมขายดี” ประจำปี 2015 ใครยังเล่นไม่หมด รีบตามเก็บโดยพลัน!!

ปัจจุบันนี้การเข้าถึงเกม ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มพีซีหรือคอนโซล์นั้นก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น คนไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อเกมจากที่ร้านกันแล้ว เพราะแค่คลิกเดียว เงินก็จะหายไปจากกระเป๋าคุณอย่างง่ายดาย

ทาง Entertainment Software Association จึงได้ทำการบันทึกสถิติจากยอดขายเกม ไม่ว่าจะเป็นทั้งพีซีหรือคอนโซล์ในปี 2015 ซึ่งสถิติเหล่านี้ก็เพิ่งเปิดเผยต่อสาธารณะ

ดูจากรายชื่อแต่ละเกมแล้วก็เป็นเกมที่คุ้นหน้าคุ้นตาเราเป็นอย่างดี มีหลากหลายแนวด้วย เราไปดูกันเลยว่าจะมีเกมไหนติดอันดับกันบ้าง

 

No. 20 “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain”

เกมแนวลอบเร้นที่ทำออกมาหลายภาคแล้ว ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแบบมหากาพย์ ใครที่เล่นตั้งแต่ภาคแรกก็ต้องเล่นต่อมาเรื่อยๆ เพราะเนื้อเรื่องที่ต่อกัน อีกทั้งยังมีระบบต่อสู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

no-20-metal-gear-solid-v-the-phantom-pain

 

No. 19 “NBA 2K15”

เกมบาสหมายเลขหนึ่งที่ใครที่ชอบดูหรือเล่นบาสก็ต้องเคยเล่นกัน เพราะยิ่งภาคหลังๆ ระบบก็เริ่มสมจริงมายิ่งขึ้น มาระบบการเล่นโดยที่เราสามารถปั้นตัวละครของตัวเองได้อีกด้วย

no-19-nba-2k15

 

No. 18 “Destiny: The Taken King”

เป็นเกมแนว FPS ที่ภายสวยงามมากๆ ถึงแม้ว่าจะเล่นได้แต่ PS แต่ยอดขายก็ยังดีจนติดอันดับ

no-18-destiny-the-taken-king

 

No. 17 “Dying Light”

เกมแนวซอมบี้แบบ FPS ที่มีเนื้อเรื่องที่ดีงามมากๆ นอกจากเนื้อเรื่องที่เป็นตัวชูโรงแล้ว ระบบการเล่น โดยเฉพาะการกระโดดไปนั่นมานี่เป็นอะไรที่ทำให้เล่นได้เพลินสุดๆ

no-17-dying-light

 

No. 16 “The Witcher 3”

หลายคนอาจจะเรียกเกมนี้ว่าหงอกหื่น เพราะเป็นเกมที่มีฉาก 18+ บ่อยเหลือเกิน ภาค 3 นี้เรียกได้ว่าระบบเยอะขึ้นกว่าภาคก่อนๆ มาก ฉากในเกมก็อลังการ เล่นแล้วติดงอมแงม

no-16-the-witcher-3

 

No. 15 “Super Smash Bros”

เกมแนวต่อสู้ที่รวมเอาตัวละครจากเกมในนินเทนโดมาสู้กัน ซึ่งในเป็นแฟนนินเทนโดก็ต้องมีเกมนี้ไว้ในครอบครองด้วยแหละ ระบบสู้ตกเวทีของมันสนุกจริงๆ

no-15-super-smash-bros

 

No. 14 “Halo 5: Guardians”

ทำมาถึงภาค 5 เลยทีเดียวสำหรับเกมแนวเดินยิงพล็อตอวกาศที่ไฮเทค ส่วนตัวเหมียวไม่เคยแตะซีรีส์นี้มาก่อน แต่ก็เคยได้ยินว่าสนุกและเนื้อเรื่องดีมากๆ

no-14-halo-5-guardians

 

No. 13 “Battlefield: Hardline”

เป็นอีกหนึ่งในซีรีส์ Battlefield ที่ทำออกมา โดยในภาคนี้ก็เน้นระบบผู้เล่นหลายคนตามเคย และที่แตกต่างจากภาคอื่นๆ ก็คือการขับรถไล่ยิงกันนี่แหละ

no-13-battlefield-hardline

 

No. 12 “Lego Jurassic World”

ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าเกมเลโก้ก็จะติดกับเขาด้วย ถ้าใครเคยเล่นเกมเลโก้ก็คงพอจะทราบว่าระบบเกมมันแทบจะเหมือนกันทุกเกมเลย ต่างกันที่เนื้อเรื่องและมุกตลกที่สอดแทรกมาได้ทุกวินาที ใครที่ชอบเล่นเกมเลโก้ก็จะเล่นทุกเกมเลยจริงๆ

no-12-lego-jurassic-world

 

No. 11 “Batman: Arkham Knight”

ถึงแม้จะโดนชาวพีซีด่ายับจนต้องขอเงินคืนเพราะพอร์ตมาแย่ แต่การภาคปิดของซีรีส์แบทแมนนี้ก็ทำออกมาดีจริงๆ เนื้อเรื่องก็เข้มข้น มีแบทโมบิลให้ขับชมเมืองด้วย

no-11-batman-arkham-knight

 

No. 10 “Call of Duty: Advanced Warfare”

นับวันยิ่งเน้นความไฮเทคขึ้นไปกับซีรีส์ Call of Duty สุดยอดเกมเดินยิงเน้นด้านเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้น แถมยังมีระบบผู้เล่นหลายคนให้ไปซัดกันด้วย และในภาคนี้ก็มีอาวุธไฮเทคแปลกๆ เพียบ

no-10-call-of-duty-advanced-warfare

 

No. 9 “FIFA 16”

ถ้าพูดถึงเกมฟุตบอลก็ต้องฟีฟ่านี่แหละ ด้วยการบังคับที่ดูมีมิติ บวกกับการอัตเดตที่ฉับไว คนไหนย้ายไปทีมไหน ฟีฟ่าก็ย้ายตามให้หมด ทำให้ครองใจใครหลายๆ คนไป จะกี่ภาคก็ตามซื้อตลอด

no-9-fifa-16

 

No. 8 “Mortal Kombat X”

อีกหนังเกมต่อสู้ที่หลายคนรอ ภาคนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุก และที่หลายคนชอบ(หรืออ้วก) ก็คงจะเป็นท่าไม้ตายของแต่ละตัวละครที่ทำออกมาได้โหดเลือดสาดจริงๆ

no-8-mortal-kombat-x

 

No. 7 “Minecraft”

ถึงแม้ว่าเกมจะนานมาแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่นิยมเรื่อยๆ ล่าสุดก็ไปลงในเครื่อง Xbox แล้ว ถือเป็นเกมที่เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี เสริมสร้างจินตนาการเหมือนกับการต่อเลโก้ที่สามารถสร้างทุกอย่างได้ แม้กระทั่งมังกร

no-7-minecraft

 

No. 6 “Grand Theft Auto V”

สุดยอดเกมแนวเปิดโลกที่มีความละเอียดสูงมาก เนื้อเรื่องก็ดี ระบบออนไลน์ก็ดี สรุปคือดีงามทุกอย่าง ใครได้ลองเล่นต้องตะลึงกับความงามของภาพในเกม

no-6-grand-theft-auto-v

 

No. 5 “NBA 2K16”

อีกหนึ่งเกมบาสซึ่งภาคที่แล้วก็ติดอันดับ ภาคนี้ก็ยังมาติดอีก ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เพราะเกมเขาดีจริงๆ

no-5-nba-2k16

 

No. 4 “Star Wars: Battlefront”

สาวกสงครามดวงดาวเห็นเกมนี้แล้วต้องกรี๊ดแน่ๆ เพราะระบบเกมทำออกมาได้อารมณ์หนังมาก โดยเฉพาะการยิงปิ้วๆๆ ซึ่งเกมมีแต่ระบบออนไลน์ อาจทำให้บางคนไม่ค่อยชอบ เพราะไม่มีเนื้อเรื่องให้เสพ แต่ก็ยังขายดีอยู่นะ

no-4-star-wars-battlefront

 

No. 3 “Fallout 4”

เป็นอีกเกมที่มีระบบเยอะมาก และเป็นเกมเปิดโลกที่กว้างมากเช่นเดียวกัน เดินเควสกันเพลิน หยุดเวลายิงก็สนุก เป็นเกมที่ดูดเวลาเกมหนึ่งเลยล่ะ ถึงจะแพงไปนิด แต่มันก็คุ้มค่ากับเนื้อเรื่องและระบบเกม

no-3-fallout-4

 

No. 2 “Madden NFL 16”

ถึงแม้ว่าในคอมจะมีให้เล่นถึงแค่ภาค 08 แต่ซีรีส์เกมอเมริกันฟุตบอลนี้ก็ยังไปต่อเรื่อยๆ ในระบบคอนโซล์ ซึ่งถ้าใครชอบกีฬาชนิดนี้ เวลาเล่นก็ต้องอินมากๆ เพราะต้องใช้แผนสูงในการเล่น

no-2-madden-nfl-16

 

No. 1 “Call Of Duty: Black Ops III”

ซีรีส์เกม FPS ที่ทำออกมากี่ภาคๆ ก็ขายดีตลอด ซึ่ง Black Ops III นั้นก็ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีทั้งระบบและเนื้อเรื่อง อาวุธก็ดูหลากหลายยิ่งขึ้น และดูเหมือนว่าระบบออนไลน์ก็สนุกไม่แพ้เกมอีกค่ายนึงเลยล่ะ

no-1-call-of-duty-black-ops-iii

 

ใครยังตามเก็บไม่หมดก็รีบๆ นะจ๊ะ เห็นว่าปีนี้เกมใหม่ออกมาเพียบเลย เดี๋ยวเล่นไม่ทัน ส่วนตัวเหมียวนั้นขอเวลาไปเล่นเกมที่ดองไว้ก่อนละกัน เล่นไม่จบซักเกมเลย อิอิ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply