สะเทือนใจ…เจ้าหมาไม่ยอมห่างจากเด็กน้อยป่วยหนัก หลังพ่อแม่เตรียมปลดเครื่องยื้อชีวิต…

ว่ากันว่าหมาเป็นสัตว์ที่สามารถรับรู้ถึงอารมณ์ของมนุษย์ได้ หากมันรู้ว่ามีเรื่องเศร้าเกิดขึ้น ด้วยความห่วงใย มันจะไม่ยอมจากไปไหน ดั่งเช่นเรื่องราวที่ #เหมียวอ๊อดโด้ นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมวันนี้ รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องสะเทือนใจและประทับใจไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของครอบครัว Hall เมื่อสมาชิกคนล่าสุดของครอบครัว Nora เกิดอาการหัวใจวายขณะอายุได้เพียง 4 เดือน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น สมองและระบบประสาทของเธอตายไปเกือบทั้งหมด เธอจึงมีชีวิตรอดได้เพียงเพราะเครื่องมือช่วยชีวิตเท่านั้น

 

3

 

ต่อมาแพทย์ได้วิเคราะห์แล้วว่า เธอคงไม่รอดอย่างแน่นอน วันหนึ่งเธออาจมีอาการหัวใจวายขึ้นมาอีก ทำให้ John และ Mary พ่อแม่ของ Nora ต้องตัดสินใจทำสิ่งที่พ่อแม่ทุกคนไม่อยากทำ นั่นก็คือการปิดเครื่องมือช่วยชีวิตนั่นเอง…

ในขณะที่ Mary ตัดสินใจจะปิดเครื่องนั้น เจ้าหมาพันธุ์บาสเซ็ตฮาวด์สองตัวของบ้าน กลับไม่ยอมลุกไปไหน และนั่งอยู่ข้างๆ Nora อย่างนั้น ราวกับรู้ว่ากำลังจะมีเรื่องราวแสนเศร้าเกิดขึ้นในห้องนั้น

 

1

 

ตอนแรกเธอลังเลว่า จะให้เจ้าหมาสองตัวนี้อยู่ในห้องด้วยหรือไม่เพราะมันอาจจะเครียดจากความรู้สึกเศร้าสลดของคนที่อยู่ในห้อง สุดท้ายเธอก็ปล่อยให้เจ้าหมาสองตัวนั้นอยู่กับเด็กน้อย Nora จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

หลังจากนั้นทางครอบครัว ก็ได้โพสเรื่องราวลงบนเพจเฟสบุ๊กของตนเอง เล่าเรื่องราวและเหตุผลของการตัดสินใจของพวกเขา จนมีชาวเน็ตมากมายเข้ามาให้กำลังใจ

 

We wish to express our gratitude to everyone who has stood by us and supported us in so many ways. Nora is such a loved…

โพสต์โดย Nora Hall, Miracle Baby บน 30 เมษายน 2016

emo3

 

#เหมียวอ๊อดโด้ ขอแสดงความเสียใจและกำลังใจให้กับครอบครัว Hall ให้สามารถผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้นะฮะ เชื่อว่า Nora ต้องไม่อยากเห็นคุณพ่อคุณแม่เสียใจอย่างแน่นอน สู้ต่อไปนะฮะ

ที่มา The Ladbible , Nora Hall, Miracle Baby

Comments

Leave a Reply