ศาลสูงอิตาลีสั่งปล่อยตัวชายไร้บ้านที่ขโมยอาหาร เพราะเขาทำไปเพื่อความอยู่รอดเท่านั้น…

ไม่รู้ว่าจะเป็นการกระตุ้นการโจรกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในประเทศรึเปล่า แต่ล่าสุดถ้าคุณไปยังประเทศอิตาลีและขโมยอาหารล่ะก็ คุณจะได้รับละเว้นการดำเนินคดีทันที หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าคุณไม่มีจะกินจริงๆ !!?

เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมือง Genoa ชื่อว่า Roman Ostriakov ถูกจับเพราะขโมยชีสและไส้กรอก มูลค่าราวๆ 4 ยูโร หรือ 160 บาท เพราะว่าเขาหิวมากและไม่มีอะไรจะกิน

 

แต่ก่อนที่เขาจะออกจากซุปเปอร์มาร์เก็ต เขาถูกควบคุมตัวไว้โดยพนักงานทันที

<> on January 27, 2016 in London, England.

 

Ostriakov นั้น พื้นเพไม่ใช่คนอิตาลี แต่เป็นคนยูเครน หลังจากเหตุการณ์นั้น เขาถูกสั่งขัง 6 เดือนเต็ม และต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 100 ยูโร หรือ 4,000 บาทด้วยกัน

หลังจากที่ศาลสั่งลงโทษ ทางอัยการรัฐก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยื่นอุทรณ์ในคดีดังกล่าว อย่างหนึ่งเพราะการโจรกรรมไม่ได้เกิดขึ้นโดยสมบูรณ์เพราะเขาถูกควบคุมตัวได้ก่อน

 

หลังจากนั้นศาลสูงอิตาลีก็เพิกถอนคำตัดสินของศาลที่สั่งขังและปรับเขา

2

 

 

หนึ่งในเหตุผลที่ศาลสูงยกเลิกโทษของเขาก็เพราะว่า ปริมาณของที่เขาขโมยมานั้นมีจำนวนน้อยนิดมาก แสดงให้เห็นว่าเขาพยายามนำมารับประทานเพื่อประทังชีวิตไว้เท่านั้น…

 

อันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าในอนาคตหลายๆ คนอาจจะใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างในการขโมยของรึเปล่า แต่ก็นั่นแหละ ถ้าคิดถึงในแง่ของมนุษยธรรมแล้วล่ะก็ เขาก็เพียงต้องการอาหารไว้ประทังชีวิตเพียงเท่านั้นไม่ใช่หรือ…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply