เคยไปมารึยัง!? รวม 20 สถานที่สุดหลอนจากรอบโลก สำหรับคนชื่นชอบแนวสยองขวัญต้องไม่พลาด!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบภาพยนตร์สยองขวัญแล้วคงจะถูกใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะวันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมสถานที่หลอนๆ จากรอบโลก ที่ต้องบอกเลยว่าแค่เห็นภาพก็ขนลุกซู่ไปทั้งตัวแล้ว…

 

1. ป่าช้าของชาวยิว ในกรุง Prague ประเทศ Czech Republic

1

 

เคยมีงานศพมากมายถูกจัดขึ้นที่ป่าช้าแห่งนี้ในช่วงปี 1439 – 1787 มีชาวยิวถูกฝังอยู่ในที่แห่งนี้กว่า 100,000 ราย แต่มีป้ายหลุมศพอยู่ประมาณ 12,000 ป้ายเท่านั้น เพราะพื้นที่ที่จำกัดจึงทำให้ต้องฝังศพให้ทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปทำให้มีต้นไม้ขึ้นแทรกตามหลุมศพแต่ละหลุม สร้างบรรยากาศหลอนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

2

 

2. เกาะตุ๊กตา ในประเทศ Mexico

3

Julián Santana Barrera ชายผู้รักสันโดษได้ทำการเก็บตุ๊กตาเด็กที่ถูกทิ้งตามถังขยะมาไว้ที่เกาะทางตอนใต้ของเมือง Mexico City ตั้งแต่ในช่วงปี 1950 เพื่อให้ดวงวิญญาณของเหล่าเด็กหญิงที่จมน้ำตายในบริเวณนั้นได้มีที่สิงสู่ และสุดท้ายเขาเองก็ตายด้วยการจมน้ำที่เกาะนั้นเช่นกันในปี 2001แต่ทว่าตุ๊กตากว่า 1,000 ตัวยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

 

3. เกาะ Hashima ในประเทศญี่ปุ่น

4

บนเกาะ Hashima ในอดีตนั้นได้มีการตั้งรกรากเพื่อทำการขุดหาแร่กันขึ้น ซึ่งแร่ที่ว่านั้นถูกค้นพบในปี 1887 จึงทำให้มีผู้คนหลั่งใหลกันเข้ามาอาศัยอยู่กันมากมายจนกลายเป็นสถานที่ที่แออัดมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้โดยในปี 1959 มีผู้คนอาศัยอยู่ที่นี่กว่า 5,259 คน

 

5

แต่หลังจากนั้นไม่นานพอแร่เหล่านั้นหมดลงผู้คนก็ทำการย้ายถิ่นฐานกันออกไป เหลือเพียงตึกร้างไว้เท่านั้น จนกลายเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องผีมากที่สุดในโลกอีกที่หนึ่งเลยทีเดียวเชียว

 

4. โบสถ์กระดูก ในประเทศ Portugal

6

 

7

โบสถ์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 โดย นักบวชจากคณะฟรันซิสกัน สภาพของโบสถ์มีขนาดไม่ใหญ่มากมีความยาวอยู่ที่ 18.6 เมตร และกว้าง 11 เมตร เท่านั้นเอง แต่บรรจุไปด้วย โครงกระดูกของนักบวชกว่า 5,000 คน และมีประโยคเขียนติดไว้บนหลังคาโบสถ์ด้วยว่า “สิ่งที่ดีกว่าวันเกิดก็คือวันตาย”

 

5. ป่าแห่งการฆ่าตัวตาย ในประเทศญี่ปุ่น

8

‘ป่าแห่งการฆ่าตัวตาย’ นี้ทีชื่ออย่างเป็นทางการว่าป่า Aokigahara ที่อยู่ในหมู่เกาะ Honshu เป็นสถานที่ที่มีคนเข้ามาผูกคอตายเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าเป็นผลพวงของเรื่องเล่าตามตำนานว่าป่าแห่งนี้มีภูติผีปีศาจอาศัยอยู่

ป่า Aokigahara แห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีคนฆ่าตัวตายมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก (โดยอันดับหนึ่งอยู่ที่สะพาน Golden Bridge ที่ซานฟรานซิสโก) ถึงกับขนาดที่ว่าทางการต้องติดป้ายเตือนตรงทางเข้าป่านี้ว่า ‘ชีวิตของคุณเป็นสิ่งมีค่าที่พ่อแม่มอบให้ ให้คิดถึงหน้าพ่อแม่ไว้ให้ดี ห้ามมาคนเดียว มีปัญหาโทร 22-01XX’

 

6. โรงพยาบาลประสาทที่ถูกทิ้งร้าง ในเมือง Parma ประเทศ Italy

9

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลประสาทมาก่อน ภายหลังถูกทำให้เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชาวบราซิล ชื่อว่า Herbert Baglione เขาแสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดจากการถูกทรมานของผู้ป่วยทางจิต ผ่านรูปภาพวิญญาณที่อยู่บนกำแพง

 

7. โบสถ์ของนักบุญ St. George ในประเทศ Czech Republic

10

เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Lukova ถูกทิ้งร้างไปเมื่อปี 1968 หลังจากส่วนของหลังคาได้ทรุดตัวลงมา ขณะที่กำลังจัดพิธีศพของชาวบ้านอยู่

 

11

ศิลปินนามว่า Jakub Hadrava ได้ทำการเปลี่ยนให้ที่นี่มีบรรยากาศสุดหลอนด้วยการสร้างงานปติมากรรมขึ้นภายในโบสถ์

 

8. สุสานในเมือง Paris ประเทศฝรั่งเศส

12

ลึกลงไปใต้ดินของเมือง Paris มีอุโมงค์ที่มีความคดเคี้ยวเชื่อมต่อกันเป็นเครือข่าย ซึ่งมีความยาวโดยประมาณตั้งแต่ 187 – 300 กิโลเมตร

 

13

โดยสถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นที่เก็บศพมาตั้งแต่ช่วงหลังศตวรรษที่ 18 แล้ว มีผู้คนถูกฝังอยู่ที่นี่มากกว่า 6 ล้านคนเลยทีเดียว!!

 

9. เมือง Centralia ในรัฐ Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา

14

เพื่อนๆ ที่เป็นแฟนของเกม ‘Silent Hill’ คงจะรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่คือเมืองต้นแบบ ของเกมแนวสยองขวัญนี้ เมือง Centralia ในอดีตกว่า 50 ปีทีผ่านมา ก็เป็นเมืองธรรมดาๆ แบบปกติทั่วไปนี่แหละ มีผู้คนอาศัยอยู่มากมายกว่า 1,000 ครอบครัว ใกล้ๆ กับเมืองนี้มีเหมือนถ่านหินอยู่

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่เหมืองจนไฟลามเข้ามาถึงในเมืองทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จนถึงปัจจุบันเหลือผู้คนอาศัยอยู่เมืองนี้ไม่ถึง 7 คน และที่แย่ไปกว่านั้นคือไฟ ที่ติดขึ้นเมื่อ 50 ปีที่แล้วยังคงไหม้อยู่จนถึงปัจจุบัน (เนื่องจากบริเวณนั้นมีถ่านหินอยู่เป็นจำนวนมาก) และคาดว่าต้องใช้เวลาอีกกว่า 250 ปีกว่าไฟจะดับทั้งหมด

 

10. ตลาด Akodessewa ประเทศ Togo

15

เป็นตลาดที่ขายของจำพวกเครื่องรางและสมุนไพรต่างๆ นาๆ ที่มีอยู่ทั่วไปในใจกลางของเมือง Lomé ที่เป็นเมืองหลวงของประเทศ Togo

 

16

ซึ่งผู้คนทางแถบนี้เขาจะนับถือลัทธิหมอผี Voodoo จึงทำให้เราจะได้เห็นอุปกรณ์ไสยศาสตร์ต่างๆ อย่างเช่นกระโหลกวัว-ควาย หัวลิง และหัวเสือดาว อยู่ตลาดแห่งนี้

 

11. เกาะภัยพิบัติ ในประเทศ Italy

17

เกาะ Poveglia เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอีกแห่งเลยในทะเลสาบ Venetian อยู่ทางเหนือของประเทศ Italy ย้อนกลับไปยุคโรมัน…เหล่าผู้ป่วยเป็นโรคระบาดจะถูกเนรเทศให้มาอยู่ที่นี่ จนทำให้มีศพฝังอยู่บนเกาะนี้กว่า 160,000 คน

เรื่องราวด้านมืดของเกาะ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะภายหลังได้มีการตั้งโรงพยาบาลประสาทขึ้นมาที่เกาะนี้ ผู้ป่วยทางจิตมากมายถูกทรมานและตายลงไป ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่น่ากลัวที่สุดอีกที่หนึ่งบนโลกเลยก็ว่าได้

 

12. ทุ่งไม้กางเขน ในประเทศ Lithuania

18

ทุ่งไม้กางเขนนี้มีไม้กางเขนปักอยู่ร่วม 50,000 อันด้วยกัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มันมีมากถึงขนาดนี้เป็นเพราะความเชื่อที่ว่า หากนำไม้กางเขนมาปักไว้ที่เนินเขาแห่งนี้จะทำให้ประสบพบเจอแต่ความดี แต่ก็ยังไม่มีทราบถึงว่าจุดประสงค์ของคนที่เอามาปักอันแรกนั้นคืออะไร อาจจะเป็นหลุมศพก็ได้ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความลึกลับ

 

13. สะพาน Overtoun ในประเทศ Scotland

20

สะพานโค้งเก่าๆ แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน Milton ในประเทศ Scotland ในช่วงกลางๆ ของศตวรรษที่ 20 เรื่องแปลกประหลาดก็เริ่มเกิดขึ้นที่สะพานแห่งนี้

 

21

มีสุนัขจำนวนหลายตัวเดินขึ้นไปกระโดดลงมาจากสะพานที่สูงถึง 15 เมตร บางตัวก็ตายเพราะโขดหินที่อยู่ข้างล่าง ส่วนตัวที่ยังไม่ตายก็จะพยายามเดินขึ้นมากระโดดลงไปอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่นอนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จนถึงปัจจุบัน

 

14. ถ้ำ Actun Tunichil Muknal ในประเทศ Belize

22

ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมือง San Ignacio เป็นถ้ำที่มีความเกี่ยวข้องกับอารยธรรมของชนเผ่ามายา

 

23

ในส่วนหนึ่งของถ้ำพบกระโหลกของมนุษย์เป็นจำนวนมาก ผู้คนถูกนำมาบูชายันต์ที่นี่เพราะเชื่อว่าเป็นประตูสู่นรก

 

15. ปราสาท Leap Castle ในประเทศ Ireland

24

ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง County Offaly เชื่อว่าเป็นปราสาทที่ถูกต้องสาปมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ พื้นที่ใต้ของปราสาทแห่งนี้เต็มไปด้วยอุปกรณ์ในการทรมานทั้งหมุด ตะปู และเสาเข็ม ที่มีความแหลมคม

นอกจากนี้ยังพบโครงกระดูกมากมายที่นี่ ในช่วงที่ทำการบูรณะปราสาทแห่งนี้ คนงานได้ทำการขนโครงกระดูกออกไปด้วยรถบรรทุกถึง 4 คันด้วยกัน!! ชาวบ้านเล่าว่า สถานที่แห่งนี้มีดวงวิญญาณเป็นจำนวนมากที่ยังคงวนเวียนอยู่ในห้องใต้ปราสาทนี้

 

16. สุสาน Chauchilla ในประเทศ Peru

25

สุสานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ Peru นครผีแห่งนี้ถูกพบในช่วงทศวรรษที่ 1920 นักวิจัยค้นพบโครงกระดูกที่มีอายุกว่า 700 ปี สภาพของโครงกระดูกที่พบส่วนใหญ่จะอยู่ในลักษณะท่านั่งแบบยองๆ และยิ่งไปกว่านั้นปรากฎรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าของหัวกระโหลกทั้งหมดที่พบเจอ

 

17. เมืองแห่งความตาย ในประเทศ Russia

32

หมู่บ้านนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Dargavs ดูภายนอกก็เหมือนจะเป็นหมู่บ้านธรรมดาๆ ที่ประกอบไปด้วยบ้านหินเล็กๆ หลายหลัง

 

33

แต่จริงๆ แล้วที่เป็นสุสานขนาดใหญ่ ผู้คนถูกฝังไว้พร้อมกับของใช้ส่วนตัว ไว้ที่ใต้ถุนบ้านของตัวเอง

 

18. โรงพยาบาลทหารที่ถูกทิ้งร้าง ในประเทศ Germany

34ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ที่เคยถูกใช้ให้เป็นโรงพยาบาลของเหล่าทหารเยอรมัน Adolf Hitler ได้ทำการสร้างที่นี่ขึ้นมาในปี 1916

หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านไป สถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของโซเวียตที่อยู่นอกเขตกลุ่มสหภาพโซเวียต โดยมีตึกมากกว่า 60 ตึกด้วยกัน ปัจจุบันมีหลายส่วนที่ถูกปิดตัวลงไป ทิ้งไว้ให้ร้าง บางส่วนก็รีโนเวทใหม่และยังใช้งานมาจนถึงทุกวันนี้

 

19. รถไฟใต้ดิน Cininnati ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ในสหรัฐอเมริกา

35

สถานีรถไฟแห่งนี้เริ่มสร้างเมื่อปี 1884 หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้ไม่นาน ก็พบว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างต่อแล้วจึงได้หยุดลงไปในช่วงปี 1925 โดยสร้างไปได้แล้วครึ่งทาง ปัจจุบันมีการจัดทัวร์ไปในสถานีรถไฟร้างแห่งนี้ปีละ 2 ครั้งด้วยกัน (ใครสนใจก็ลองไปเที่ยวดูนะ ฮร่า)

 

20. โลงศพแขวนในเมือง Sagada ประเทศ Philippines

36

บนเกาะ Luzon ที่ประเทศ Philippinnes มีหมู่บ้านเล็กๆ ในเมือง Sagada ซึ่งกล่าวได้เลยว่าเป็นสถานที่ที่น่ากลัวที่สุดในประเทศ Philippines เลยก็ว่าได้

 

37

เพราะที่นี่เค้ามีพิธีกรรมงานศพแปลกๆ สืบทอดมาแต่โบราณ คือการแขวนโลงศพที่บรรจุศพไว้ข้างในห้อยอยู่บนหน้าผา ด้วยความเชื่อที่ว่าวิญญาณของพวกเขาอยู่ใกล้กับสวรรค์ และช่วยให้เดินทางไปถึงสวรรค์ได้ง่ายขึ้น

 

บรึ๋ยยยย ขนลุกหง่ะ T T

Emo new (11)

ที่มา : Brightside

Comments

Leave a Reply