รอดปาฏิหาริย์ คุณตาวัย 72 ถูกดึงออกมาจากซากปรักหักพัง หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวกว่า 2 สัปดาห์เต็ม!!!

อื้อหือออ เรียกได้ว่ารอดปาฏิหาริย์มาก สำหรับคุณตาวัย 72 ปี ผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเอกวาดอร์ ติดอยู่ในซากปรักหักพังกว่า 2 อาทิตย์เต็ม!!!

Manuel Vasquez คุณตาวัย 72 ปี ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคไต ถูกพบนอนอิดโรย บาดเจ็บ และอ่อนแรง อยู่ในซากปรักหักพัง 2 อาทิตย์หลังจากเหตุแผ่นดินไหวในเมือง Jaramijó ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เหล่าอาสาสมัครก็ไม่คิดว่าจะเจอใครที่รอดชีวิตอยู่ ณ ตอนนั้น

 

ประธานาธิบดีประเทศโบลิเวียและเอกวาดอร์เยี่ยมผู้ประสบภัย

1

 

หลังจากถูกช่วยเหลือ คุณตาดายฮาร์ดของเราได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนที่สุดทันที มีอาการไตวาย ขาดน้ำ-สารอาหารอย่างรุนแรง มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินปัสสาวะ และมีอาการฟกช้ำและบาดแผลหลายจุดจากของที่ตกใส่แกตอนแผ่นดินไหว

สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ก็นับได้ว่ารุนแรงมากกว่า 7.8 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยกว่า 569 ราย และอีกกว่า 29,000 รายต้องกลายเป็นคนไร้บ้านเพราะที่อยู่พังถล่มไปจนหมด

 

เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาซากแผ่นดินไหว

2

 

จุดเกิดแผ่นดินไหว

3

 

 

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ประธานาธิบดีได้คาดการณ์ความเสียหายไว้ราวๆ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 105,000 ล้านบาท และต้องการเงินอีกจำนวนมากเพื่อซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย โรงเรียน ถนน และที่สำคัญโรงพยาบาล

 

เห็นข่าวนี้แล้วต้องขอแสดงความยินดีกับคุณลุงก่อนเลย แต่อีกเรื่องที่ทำให้เราตระหนักได้นั่นก็คือมนุษย์เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กจ้อยเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับพลังของธรรมชาติ…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply