สาวใหญ่ฉุนจัด ฟ้อง Starbucks เรียกค่าเสียหายกว่า 175 ล้านบาท เพราะใส่ ‘น้ำแข็ง’ ให้มากเกินไป!?

ก่อนอิ่นก่อนใดเลยนั้นต้องขอถามสาวคนนี้ก่อนเลยว่า ฟ้องทีนี่กะตั้งตัวได้เลยรึเปล่าเนี่ย!? เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า Stacy Pincus ฟ้อง บริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่ Starbucks เป็นเงินราวๆ 5 ล้านเหรียญ หรือ 175 ล้านบาทเพราะทางร้านใส่น้ำแข็งในเครื่องดื่มของเธอมากเกินไป…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐ Illinois ซึ่งเธอได้สั่งเครื่องดื่มเย็นของเธอปกติ แต่พอสังเกตดูดีๆ แล้ว ปริมาณน้ำที่เธอได้รับนั้นมีเพียง 14 ออนซ์ ซึ่งมีเพียงครึ่งเดียวของที่ทางร้านโฆษณาไว้ว่า 28 ออนซ์ นั่นหมายถึงพวกเขาให้สินค้ากับเธอเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น!!!

 

ใส่น้ำแข็งมากเกินไป!?

1

 

หลักๆ แล้วทางร้านโฆษณาในส่วนของปริมาตรที่แก้วนั้นสามารถบรรจุได้ คือ 24 ออนซ์ แต่ไม่ได้บอกว่าในแก้วนั้นลูกค้าจะได้เครื่องดื่มปริมาณเท่าไหร่ นับเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค

ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นทางบริษัทก็ออกมาชี้แจงว่าน้ำแข็งก็ถือเป็นส่วนสำคัญของเครื่องดื่มเช่นกัน และแน่นอนพวกเขายินดีที่จะทำเครื่องดื่มให้ใหม่ถ้าผู้บริโภคไม่พึงพอใจกับสินค้าที่ได้รับ

 

จะว่าไปแล้วก็เห็นใจกันทั้งสองฝ่ายนะ สำหรับตอนนี้ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่โตไปแล้วล่ะ แต่ที่น่าสังเกตก็คือระบบยุติธรรมและการคุ้มครองผู้บริโภคของต่างประเทศนั้นทรงพลังจริงๆ ไม่มีเรื่องไหนที่จะเป็นเรื่องเล็กเลยล่ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply