เหมียวขอแนะนำเทคนิค 3 ข้อ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ รอดจากการจมน้ำได้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์!!

เมื่อพูดถึงการว่ายน้ำ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังว่ายน้ำไม่เป็น เพราะฉะนั้นจึงทำให้เกิดอาการกลัวเมื่ออยู่ใกล้กับแหล่งน้ำต่างๆ เพราะถ้าหากพลัดตกลงไปนี่โอกาสรอดมีน้อยมากเลยทีเดียว ยิ่งเป็นที่น้ำลึกๆ ด้วยแล้วยิ่งอันตราย

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีวิธีการง่ายๆ ในการป้องกันการจมน้ำสำหรับเพื่อนๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็นมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. ตั้งสติไว้ให้ดี

5

หากเกิดอาการตกใจ จะทำให้สติของเราเตลิดเปิดเปิงจนทำให้ใช้แรงไปอย่างสิ้นเปลืองจนหมด จนไม่สามารถประคองตัวเข้าหาฝั่งได้

 

2. ใช้ทักษะในการลอยตัวเหนือน้ำ

2

หลังจากที่ตั้งสติดีแล้วต่อไปก็มาถึงวิธีการในการพยุงตัวให้ลอยอยู่เหนือน้ำ โดยร่างกายของเราจะมีจุดศูนย์ถ่วงอยู่ที่ท้องน้อย ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยก็จะทำให้เราจม แต่การยกมือขึ้นหรือกางแขนกางขาออกไปจะทำให้เราลอยตัวอยู่เหนือน้ำได้

 

3

และอีกส่วนที่ทำให้ร่างกายของเราลอยน้ำได้ก็คืออากาศที่อยู่ภายในปอดของเรายังไงล่ะ หลังจากที่จัดท่าทางได้แล้วก็อย่าลืมสูดหายใจเข้าลึกๆ แต่จังหวะที่หายใจออกอากาศที่อยู่ในปอดก็จะลดลงจนทำให้รับน้ำหนักของร่างกายไม่ไหวและจมลงไป เพราะฉะนั้นจะต้องกะจังหวะตอนหายใจให้ดีด้วย

 

3. ถอดเสื้อผ้าที่สามารถดูดซับน้ำได้ดีและโยนสัมภาระที่มีน้ำหนักเยอะทิ้งไปก่อน

4

เพราะสิ่งของพวกนี้จะถ่วงน้ำหนักของเพื่อนๆ ให้มากขึ้น และทำให้ขยับตัวลำบาก โดยเฉพาะเสื้อยีนส์ กางเกงยีนส์ แต่ถ้าเป็นผ้ายืดธรรมดาๆ ก็ไม่เป็นไร ส่วนรองเท้านั้นถ้าเป็นประเภทรองเท้าบูธหรือรองเท้าหนังก็จะทำให้มีน้ำหนักมากจนทำให้เป็นภาระได้ เพราะฉะนั้นถอดออกดีกว่า แต่ถ้าเป็นพวกรองเท้าแตะ หรือรองเท้าวิ่งที่มีโฟมหรือฟองน้ำเป็นส่วนประกอบก็ไม่จำเป็นต้องถอด เพราะมันจะช่วยให้ลอยน้ำได้

 

#เหมียวหง่าว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ เป็นอย่างยิ่งเลยนะจ๊ะ แต่ทางที่ดีถ้าไม่มีอุปกรณ์ชูชีพก็ควรหลีกเลี่ยงในจุดที่มีน้ำลึกดีกว่าเนอะ ^^

Emo new (6)

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply