น่าสงสาร สื่อนอกเผยภาพสุนัขถูกเจ้านายทิ้งไว้บนรถเมล์ หน้าเศร้าไม่ยอมกินข้าวหรือขยับไปไหน

เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Telegraph ได้เผยแพร่ภาพของเจ้าสุนัขผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง ที่ถูกเจ้านายชาวอังกฤษพาขึ้นรถเมล์และหายไปจากรถ ปล่อยมันไว้บนรถเอาซะดื้อๆ ทำให้มันนั่งแบบหงอยๆ ไม่ยอมขยับไปไหนและเฝ้ามองหาแต่เจ้านายของมันอยู่อย่างนั้น

 

ตามรายงานบอกว่าเจ้าสุนัขสายพันธุ์สแตฟฟอร์ด บูลเทอร์เรียตัวนี้กำลังนั่งสั่นงันงกอยู่บนเก้าอี้ผู้โดยสารผู้พิการบนรถเมล์ที่วิ่งไปทั่วกรุงลอนดอน โดยนาย Amos Paul Mak คนขับรถเมล์บอกว่าเขาเห็นมันขึ้นมานั่งพร้อมกับผู้โดยสารจำนวนหนึ่งตั้งแต่ก่อนที่รถคันนี้จะออกจากโรงจอดรถด้วยซ้ำ

 

1

 

นาย Mak ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมขับรถเมล์สาย 158 เจ้าหมาตัวนี้ขึ้นมาบนรถตั้งแต่ตอน 9 โมงครึ่ง ดูเหมือนมันจะขึ้นมาพร้อมกับผู้ชายสองคน แต่หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็หายไป เจ้าหมาก็เลยนั่งอยู่อย่างนั้น ผมเลยหยุดรถประมาณ 5 นาที และถามผู้โดยสารว่าใครเป็นเจ้าของหมากันแน่”

 

“แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเลย ทุกคนบนรถเห็นอกเห็นใจเจ้าหมามาก แต่ดูเหมือนว่าจากนี้มันคงจะต้องใช้ชีวิตด้วยตัวเองซะแล้ว”

 

 

 

2

 

แต่กว่าที่นาย Mak จะเข้าถึงตัวมันได้ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเลย เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับเจ้าหมา แต่เขาก็พามันกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยไม่ได้อยู่ดี

 

นาย Mak บอกว่ามันดูเงียบๆ และเป็นมิตร เขาก็เลยตั้งชื่อให้มันว่า Buster โดยทั้งคืนนั้นเจ้าหมาก็ไม่ได้ขยับไปไหนเลย และนอนอยู่บนเก้าอี้อย่างนั้น จนกระทั่งตอนเช้า มีหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือเจ้า Buster แต่มันก็ยังคงทำหน้าเศร้าเหมือนเดิม

 

 ใครกันนะที่กล้าทิ้งแกได้ลงคอ น่าสงสารจริงๆ

emo3

ที่มา telegraph , mirror

Comments

Leave a Reply