สาวใหญ่คืนหนังสือที่ยืมไปตั้งแต่เด็กๆ ช้ากว่ากำหนดส่งคืน 67 ปี ค่าปรับพุ่งทะยานกว่า 6 แสนบาท!!!

เอาเป็นว่าลองถามใจตัวเองดูเล่นๆ ถ้ายืมหนังสือมาแล้วลืมเอาไปคืนเป็นระยะเวลากว่า 67 ปี ด้วยกัน เพื่อนๆ ยังจะเอาไปคืนที่ห้องสมุดกันอยู่มั้ย ฮร่าาาาา

เรื่องนี้เกิดขึ้นในห้องสมุดแห่งหนึ่งใน Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ ที่สาวใหญ่รายหนึ่งได้นำหนังสือมาคืน หลังจากยืมไปนานจนเลยวันที่ต้องส่งคืนมากว่า 24,605 วัน ซึ่งถ้าจะปรับตามกฎของประเทศวันละ 1 เหรียญ เธอจะถูกปรับกว่า 24,605 เหรียญ หรือราวๆ 650,000 บาทเลยทีเดียว!!!

 

วันที่เธอยืมไปคือ 17 ธันวาคม 1948!!!

1

 

ส่วนหนังสือที่ว่าก็คือ Myths and Legends of Maoriland ที่เขียนโดย A.W.Read โดยบรรณารักษ์ของห้องสมุด Zoe Cornelius เล่าว่าเธอรู้สึกตกใจมากที่สาวใหญ่คนนี้นำหนังสือมาคืน แถมเล่าว่าเธอเคยยืมเล่มนี้ไปตอนเด็กๆ และตั้งใจที่จะนำมาคืนอยู่หลายครั้ง จนลืมไปในที่สุด

‘เธอรู้สึกเขินอายมากตอนเอามาคืน แต่ฉันก็มีความสุขนะที่เธอบอกว่าเธอชอบอ่านหนังสือเล่มนี้มากๆ อ่านหลายรอบเลยทีเดียวในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา’ Zoe กล่าว

 

แถมหนังสือเวอร์ชั่นนี้ยังไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้อีกแล้วด้วย นับเป็นการส่งคืนที่สำคัญมากๆ จริงๆ

2

 

 

และเนื่องจากตอนที่เธอยืมไปเธอเป็นเพียงเด็กตัวเล็กๆ แถมยังเอามาคืนทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองจะโดนค่าปรับมหาศาล ทางห้องสมุดเลยงดเว้นค่าปรับให้กับเธอ และโพสต์ลงในโลกออนไลน์

กลายเป็นว่าการกระทำนี้ให้เป็นการกระตุ้น และเปิดโอกาสให้หลายๆ คนที่นำหนังสือไปเก็บไว้ที่บ้านนานๆ ติดต่อขอคืนหนังสือเหล่านั้นให้ห้องสมุดเป็นจำนวนมาก แถมข้อมูลการยืมหนังสือในช่วงปี 1940 นั้นก็หายไปหมดแล้วล่ะ เรียกได้ว่าเป็นการวัดใจกันจริงๆ ฮร่าาาา

 

ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ที่จบแบบแฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายแหละเนาะ ทีนี้มาดูซิว่าในบ้านของเพื่อนๆ มีหนังสือที่ยืมมาแล้วลืมเอาไปคืนรึเปล่า ถ้ามีก็เอาไปคืนกันซะน้าาาา ><

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply