รู้จักกับ ‘Throat Scope’ อุปกรณ์การแพทย์ที่เป็นทั้งไม้กดลิ้นและไฟฉายในเวลาเดียวกัน!!

ปัจจุบัน เทคโนโลยีทางการแพทย์ได้มีการพัฒนาไปอย่างมาก ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาความยุ่งยากในการตรวจโรค อีกทั้งยังช่วยลดความเจ็บปวดของผู้ป่วยขณะตรวจลง รวมไปถึงเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยโรคอีกด้วย

เพื่อนๆ จำได้ไหมตอนที่เราไปหาหมอแล้วหมอจะใช้วิธีในการตรวจลำคอด้วยเหล็กเย็นๆ และใช้ไฟฉายส่องเพื่อดูว่าภายในช่องคอเราอักเสบหรือไม่ แต่วันนี้ #เหมียวหง่าว มีสิ่งประดิษฐ์ที่จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน…

 

เพราะมันเป็นทั้งไฟฉายและเจ้าแท่งเหล็กนั้นได้ในเวลาเดียวกัน!! สิ่งประดิษฐ์นี้มีชื่อว่า Throat Scope มีลักษณะเป็นแท่งใสๆ และแสงสามารถส่องผ่านไปได้

1

 

และในส่วนของด้ามจับนั้นก็จะทำหน้าที่เป็นเหมือนไฟฉายที่ส่องไฟ LED ทำให้แท่งใสๆ นั้นสามารถส่องสว่างไปทั่วช่องปากได้เลย แถมยังใช้กด ดัน เพื่อตรวจเช็คส่วนไหนในช่องปากก็ได้ โดยใช้เพียงแค่มือเดียว!!

2

 

เจ้า Throat Scope นี้ ถูกออกแบบโดย Jennifer Holland คุณแม่ชาวออสเตรเลีย หลังจากที่ลูกสาวของเธอป่วย…เธอได้ใช้เงินเก็บทั้งหมดของครอบครัวในการลงทุนประดิษฐ์มันขึ้นมา และตอนนี้มันทำรายได้ให้กับเธอและครอบครัวไปมากกว่า 400 ล้านบาทแล้ว

3

 

และตอนนี้ทั่วโลกก็ได้นำเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปใช้กว่า 140 ประเทศแล้ว โดยมีราคาอยู่ที่อันละ 530 บาท โดยประมาณ

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

Mom invented innovative tongue depressorA mom reinvented the tongue depressor when her daughter got sick — and now it’s a $11.5 million business.

Posted by INSIDER on Friday, April 29, 2016

 

ต้องขอบอกเลยว่าเป็นไอเดียที่นึกไม่ถึงจริงๆ และไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะทำรายได้มหาศาลซะขนาดนี้

emo17

ที่มา : Insider

Comments

Leave a Reply