คุณพ่อสุดเศร้า ติดเชื้อในกระแสเลือดจนพิการ แต่ลูกชายไม่ยอมเข้าใกล้เพราะใบหน้าไม่เหมือนเดิม

ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากในชีวิต และไม่ใช่ทุกคนอีกเหมือนกันที่เจอมันแล้วจะเข้มแข็งและมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เหมือนกับเรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะนำมาเล่าให้คุณฟังในวันนี้

 

เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยเรื่องราวของชายหนุ่มสู้ชีวิตคนหนึ่งที่ชื่อนาย Alex Lewis วัย 35 ปี เขามีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน และอาการของเขาก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเนื้อในร่างกายบางส่วนเน่าเกินเยียวยา

 

5

 

ในตอนแรกที่นาย Alex มีอาการป่วย ทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขาป่วยเพราะพิษไข้หวัด แต่อาการของเขากลับรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนแพทย์ต้องตรวจดูอาการใหม่ ถึงได้ทราบว่าเขาติดเชื้อสเตรปโตคอกคัส กลุ่มเอ ซึ่งมันลุกลามจนทำให้เลือดในร่างกายของเขากลายเป็นพิษ

 

Alex Lewis

 

นาย Alex ต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อรักษาชีวิตของเขาเอาไว้ ทางทีมแพทย์ตัดสินใจตัดเอาแขน ขา ริมฝีปาก และเนื้อจมูกบางส่วนออก ทำให้เขาต้องใช้แขนขาเทียมในการดำรงชีวิต ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรสำหรับเขาเลยทีเดียว

 

1

 

แต่คงไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดไปกว่าการถูกลูกชายเพียงคนเดียวปฏิเสธ เพราะเนื่องจากเขาต้องกลายเป็นคนพิการและมีใบหน้าที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก ทำให้ลูกชายของเขารู้สึกหวาดกลัวผู้เป็นพ่อ จนไม่อยากเข้ามากอดหรือจูบแบบที่เคยทำ

 

Alex Lewis  2.jpg

 

มีรายการทีวีสนใจชวนเขาไปสัมภาษณ์ออกอากาศ นาย Alex ได้ว่า“มันเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่มาก ผมทำหน้าที่เป็นพ่ออยู่ที่บ้านเป็นเวลา 2 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่อัศจรรย์ เราใกล้ชิดกันมาก” 

 

แต่เรื่องทั้งหมดก็กลับตาลปัตรเมื่อเขาป่วยหนัก “หน้าของผมแทบจะดูไม่ออกเลยว่าผมเป็นใคร และสำหรับลูกชายแล้ว เขาได้เห็นพ่อที่ไม่มีขาไม่มีแขน มันเป็นเรื่องที่ยากมากเลยสำหรับเราทั้งสองคน”

 

2

 

จากนั้นนาย Alex ก็รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดและค่อยๆ ฟื้นฟูสภาพจิตใจได้ในเวลาต่อมา และลูกชายของเขาก็เริ่มมีท่าทีที่ดีขึ้นกับเขา จนทั้งคู่กลับมาสนิทสนมเหมือนเดิมแม้ว่าผู้เป็นพ่อจะมีลักษณะภายนอกที่เปลี่ยนไปมากแค่ไหนก็ตาม


7


6

 

เห็นแล้วน้ำตาจะไหลเลย นาย Alex สู้ชีวิตมากๆ ขอให้หนูน้อยรักคุณพ่อต่อไปนะ

แม้เขาจะไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ภายใต้ร่างกายนั้นก็ยังเป็นคุณพ่อของเราอยูาดี

emo3

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply