เจ้าเหมียวถูกแกล้งทาสีด้วยปากกา โชคดีมีเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ ชี้เป็นการทารุณสัตว์อย่างหนึ่ง

เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ในประเทศอังกฤษได้เข้าช่วยเหลือ Smurf และ Shrek ลูกแมวน้อยสองตัววัย 4-5 สัปดาห์ ที่ถูกคนใจร้ายใช้ปากกาสีทาลงไปบนขนของมันจนกลายเป็นสีน้ำเงินและเขียว

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าเจ้าเหมียวสองตัวนี้มีสีขาวดำ แต่ถูกทาสีให้กลายเป็นสีฟ้าและเขียวลงไปแทน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์จาก Bradford Cat Watch Rescue Centre (BCWR) ในเมืองหลวงเวสยอร์คส์ ประเทศอังกฤษ เข้ามาช่วยไว้ทัน

 

2

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นก็เลยรีบพาพวกมันสองตัวไปส่งให้กับสัตวแพทย์เป็นการด่วน เพราะสีบนร่างกายของมันมีพิษมาก และพวกเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าเจ้าเหมียวนี้ได้รับอันตรายไปมากน้อยแค่ไหน เพราะเจ้าเหมียวมักจะมีการเลียขนของมันอยู่ตลอดเวลา

 

3

 

ผิวหนังของเจ้า Smurf ได้รับผลของสีจนเกิดอาการคันอย่างรุนแรง เมื่อมาถึงศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ทางเจ้าหน้าที่ก็พาพวกมันไปอาบน้ำในอ่างอย่างช้าๆ เพื่อให้สีที่เกาะอยู่กับขนของมันค่อยๆ หลุดออกไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ให้พวกมันกินนมเข้าไปเพื่อให้ร่างกายของพวกมันแข็งแรงขึ้น

 

4

 

จากการตรวจสอบสีที่ติดอยู่ตามร่างกาย เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามันน่าจะเป็นปากกาสีแบบติดถาวร และมองว่าคนที่ทำสิ่งนี้เป็นพวก “ป่าเถื่อน” ที่สุด

 

5

 

แต่หลังจากผ่านการอาบน้ำมาถึง 4 รอบ สีบนขนและผิวหนังของมันก็เริ่มจางลง เจ้าหน้าที่เลยพามันไปให้ยาต่างๆ เท่าที่จะทำได้ จนอาการของพวกมันค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

6

 

ด้านนาง Katie Jane Lloyd จากสถานช่วยเหลือสัตว์ BCWR กล่าวว่า นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะมันคือการแข่งขันที่โหดเหี้ยม โดยการนำเข้าแมวมาทาสีก่อนที่จะจับมันโยนใส่ฝูงสุนัขเพื่อพนันกันว่าแมวตัวไหนจะถูกฆ่าตายก่อนกัน

 

7

 

8

 

เห็นแบบนี้แล้ว#เหมียวฟิ้น อยากจะขอร้องเหล่าคุณพ่อคุณแม่ให้สอนหรือบอกน้องๆ หนูๆ ด้วยว่าการเอาปากกาไปขีดเขียนตามร่างกายสัตว์เป็นเรื่องที่ไม่ดีเอามากๆ เลยนะ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่ามันมีสารพิษ อาจจะเผลอเลียหรือได้รับอันตรายทางผิวหนังได้ล่ะ

emo2

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply