ชมเรื่องราวสุดประทับใจของคุณลุง ‘Gibbons’ ชายผู้รักสัตว์ และเจ้าสุนัขจิ้งจอกคู่หูของเขา

เรียกได้ว่ามิตรภาพของคนและสัตว์นั้นเป็นอะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ มิตรภาพไม่ได้มีเพียงแค่ระหว่างคนกับคนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกใบนี้ด้วย และไม่ว่ามันจะเกิดกับอะไร มิตรภาพจะกลายเป็นสิ่งที่สวยงามอยู่เสมอ

#เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวดีๆ ของมิตรภาพระหว่างคุณลุงและเหล่าสุนัขจิ้งจอกที่สุดแสนจะน่ารัก แถมยังเป็นเซเลปของชาวเมืองอีกต่างหาก

 

คุณลุง Patsy Gibbons อาศัยอยู่ในเมือง County Kilkenny ประเทศไอร์แลนด์ ได้รับฉายาว่า Mr. Fox

1

 

เพราะเขามีเพื่อนคู่ใจเป็นเหล่าสุนัขจิ้งจอกแสนน่ารัก 2 ตัวด้วยกัน คือเจ้า Grainne และ Minnie ซึ่งคุณลุง Gibbons ได้ทำการเก็บมันมาเลี้ยงในขณะที่มันยังเป็นทารกอยู่

2

 

ซึ่งในตอนนั้นมันป่วยและมีร่างกายที่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไหร่ พอรักษาพวกมันเสร็จแล้วคุณลุง Gibbons ก็ปล่อยพวกมันไป แต่เจ้าจิ้งจอกทั้งสองตัวนั้น กลับไม่ยอมไปและเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่กับคุณลุงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

3

 

พวกเขากลายเป็นที่รู้จักกันในเมืองอย่างรวดเร็ว ทั้งเด็กๆ และชาวเมืองต่างให้ความสนใจในความน่ารักของเจ้า Grainne กับ Minnie และความงดงามของมิตรภาพของทั้งสามคน

4

 

จนถึงขั้นที่ว่าโรงเรียนประจำเมืองถึงกับเชิญให้คุณลุงและเหล่าเพื่อนซี้ของเขา ให้ไปที่โรงเรียนเพื่อให้เด็กๆ ได้ชื่นชมความน่ารักของเหล่าสุนัขจิ้งจอกและฟังเรื่องราวของพวกมันโดยคุณลุง Gibbons

5

 

มีผู้คนมากมายต่างก็เข้ามาสอบถามถึงเคล็ดลับในการเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกจากคุณลุง แต่เขาก็บอกกลับไปว่า “ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญนะ ผมยังคงเรียนรู้พวกมันไปแบบวันต่อวัน แต่ผมก็ยินดีที่จะมอบความรู้ทั้งหมดที่ผมมีให้กับทุกคน”

6

 

นอกจากนี้คุณลุง Gibbons ยังได้ช่วยเหลือสัตว์ชนิดต่างๆ อีกมากมาย ประกอบไปด้วย ไก่ 28 ตัว เป็ด 12 ตัว เจ้าตูบ 2 ตัว และเจ้าเหมียวอีก 2 ตัว ที่ตอนนี้เขาได้ให้การดูแลอยู่

7

 

8

 

9

 

10

 

แหม่…ก็คุณลุงเล่นใจดีซะขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยนะเนี่ยว่าทำไมเจ้า Grainne และ Minnie ถึงยอมอยู่ด้วยไม่จากไปไหน ><

emo7

ที่มา : boredpanda, lifebuzz

Comments

Leave a Reply