เจ้าเหมียวถูกช่วยเหลือโดยนักเดินทางอิสระ ทั้งคู่จึงได้ออกไปผจญภัยรอบโลกด้วยกัน!!

การเดินทางเที่ยวรอบโลกคงเป็นหนึ่งในความฝันที่เพื่อนๆ หลายคนอยากจะทำให้สำเร็จให้จงได้ เพราะนอกจากจะมีความท้าทายแล้ว ยังทำให้เราได้ออกไปเปิดหูเปิดตาท่องโลก ได้เห็นความงดงามของวัฒนธรรมและธรรมชาติที่แตกต่าง

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวดีๆ มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรจัดที่จับพลัดจับผลูได้เดินทางเที่ยวรอบโลก โดยถูกช่วยเหลือไว้โดยสาวนักเดินทางอิสระด้วย ‘เรือ’ ก็เลยทำให้หญิงสาวคนนั้นมีผู้ร่วมทางไปเที่ยวรอบโลกเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว อิอิ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

Liz Clark หญิงสาวผู้หลงรักการเดินทางอย่างอิสระ ร่วมกับเรือใบคู่ใจของเธอ Swell ได้เดินทางท่องไปรอบโลกมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 2006 จนมาถึงตอนนี้ก็ร่วม 10 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังคงเดินทางต่อไปเรื่อยๆ

1

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอเดินทางไปหยุดพักที่ สาธารณรัฐเฟรนช์โปลินีเซีย (เป็นดินแดนของประเทศฝรั่งเศสที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้) ทำให้ได้พบกับเจ้าเหมียววัย 6 เดือนตัวหนึ่ง

17

 

ตั้งแต่วันนั้นทุกอย่างก็เปลี่ยนไป…เธอได้พาเจ้าเหมียวตัวนั้นขึ้นเรือไปด้วย และดูแลให้ข้าวให้น้ำมันอย่างดี

3

 

ซึ่งในตอนแรก Liz ตั้งใจเอาไว้ว่าจะดูแลมันแค่ชั่วคราวเท่านั้น พอเจอคนที่สามารถดูแลเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ดีกว่า เธอก็ยินดีที่จะมอบให้ไปรับช่วงต่อ

18

 

แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เจอ Liz ก็เลยตัดสินใจที่จะให้เจ้าหมียวตัวนี้ร่วมทางไปกับเธอ โดยตั้งชื่อให้ว่า Amelia ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับ Amelia Earhart กัปตันหญิงผู้บุกเบิกการเดินทางรอบโลก

21

 

การเดินทางของทั้งคู่จึงได้เริ่มต้นขึ้น ในตอนแรกนั้นดูเหมือนว่าเจ้า Amelia จะไม่ค่อยชื่นชอบการออกทะเลสักเท่าไหร่

19

 

Liz จึงตัดสินใจพามันขึ้นฝั่งและปล่อยให้มันได้เดินไปตามต้นไม้ โขดหินที่เป็นธรรมชาติของแมวที่เป็นสัตว์บก และก็พร้อมที่จะออกเดินทางไปต่อคนเดียวหากมันไม่กลับมาหา

5

 

แต่สุดท้ายแล้วมันก็กลับมา และการเดินทางของทั้งคู่ก็เริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง เจ้า Amelia และ Liz ได้เดินทางท่องเที่ยวไปในทะเลกว้างด้วยเรือ Swell ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิต กินอาหาร ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันบนเรือ และแวะไปเที่ยวตามเมืองต่างๆ รอบโลก

22

 

Liz เล่าว่ามีครั้งหนึ่งบนเกาะเขตร้อน เจ้า Amelia ได้หายตัวไป เธอก็เฝ้ารอคอยและตามหามัน เป็นระยะเวลากว่า 42 วันจนเกือบจะท้อแท้ใจ แต่สุดท้ายมันก็กลับมาหาเธอ และจากนั้นมันก็ไม่เคยหนีไปไหนอีกเลย

23

 

ทั้งคู่ต่างแชร์ประสบการณ์ที่สวยงามให้แก่กัน กลายเป็นเพื่อนร่วมทางที่ซี้ปึ้ก!! ต่างคนต่างก็ขาดใครไปไม่ได้เลย

15

 

24

 

25

 

16

 

เป็นเรื่องราวของมิตรภาพที่น่าประทับใจมากจริงๆ เลยนะเนี่ย หากเพื่อนๆ สนใจอยากติดตามการเดินทางของ Liz และ Amelia ก็สามารถเข้าไปกดติดตามใน Instagram และเข้าไปเยี่ยมชมที่ เว็บไซต์ ของทั้งคู่ได้เลยนะจ๊ะ

Emo new (10)

ที่มา : The dodo

Comments

Leave a Reply