สวนสัตว์ในนอร์เวย์ จับม้าลายมาฆ่าตัดคอ ก่อนโยนให้เสือกินเป็นอาหาร ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยว

วันนี้ (28 เมษายน 2559) ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า ภาพของม้าลายหัวขาดที่ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ณ ขณะนี้ กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองคริสเตนซาน ประเทศนอร์เวย์ ได้จับเจ้าม้าลายผู้เคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวแบบเป็นๆ มาฆ่าตัดคอทิ้ง ก่อนจับโยนเข้าไปให้เสือในคอกกินเป็นอาหาร  ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ที่เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก

 

Zoo 1

 

ส่วนสาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ฆ่าเจ้าม้าลายตัวนี้ก็เพราะว่า ทางสวนสัตว์มีจำนวนม้าลายมากเกินไป อีกทั้งทางสัตวแพทย์ก็ได้แสดงความเห็นว่า หลายคนคงทราบดีอยู่แล้ว ว่าเสือกินเนื้อนั้นถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งวิธีการที่ให้อาหารกับแบบนี้เป็นวิธีการง่ายๆ ที่จะให้เสือได้กินอาหารตามธรรมชาติของมัน

 

Zoo 3

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยว และชาวเน็ตเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการแสดงความคิดเห็นออกมาต่างๆ นาๆ ว่า มันเป็นภาพที่น่าสยดสยอง และรุนแรงมากสำหรับเด็กๆ และแม้ว่าเสือจะเป็นสัตว์กินเนื้อ แต่ก็ไม่คิดว่าทางสวนสัตว์จะทำเรื่องที่โหดร้ายต่อหน้านักท่องเที่ยวแบบนี้

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply