ผลวิจัยชี้ชัด จากการเก็บข้อมูลเด็กๆ กว่า 160,000 ราย การทำโทษด้วยการตีก้นนั้นเป็นอะไรที่แย่สุดๆ !!!

ตอนเราเป็นเด็กๆ แน่นอนว่าการลงโทษที่เรามักจะโดนคุณพ่อคุณแม่จัดการกันอย่าเป็นประจำนั่นก็คือการตีก้นนั่นเอง แต่งานวิจัยล่าสุดนี้แอบบอกเลยล่ะว่า เป็นไอเดียการทำโทษที่แย่สุดๆ เลยทีเดียว!!!

เพราะนักวิจัยได้เก็บข้อมูลและสรุปออกมาเป็นสถิติว่า เด็กๆ ที่ถูกตีก้นจะมีแนวโน้มที่จะไม่ฟังพ่อแม่และมีพฤติกรรมที่ดื้อมากกว่าเด็กๆ ที่ไม่ถูกทำโทษด้วยวิธีการนี้…

 

การตีก้นนั้นเป็นไอเดียการทำโทษที่แย่มากๆ

1

 

 

นักวิจัยจากทาง University of Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเก็บข้อมูลกว่า 50 ปี ของเด็กๆ กว่า 160,000 ราย ซึ่งชี้ชัดไปในทิศทางเดียวกันว่า เด็กๆ ที่ถูกจับตีก้นนั้นมักจะมีพฤติกรรมต่อต้านสังคม มีแนวโน้มที่จะก้าวร้าว และมีปัญหาทางจิตเลยทีเดียว!!?

Andrew Grogan-Taylor อีกหนึ่งนักวิจัยของทาง University of Michigan ก็ได้กล่าวว่า ‘การทำโทษด้วยการตีก้นนั้น จะให้ผลลับที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เหล่าพ่อแม่ตั้งใจเสียมากกว่า’

 

ช่วงวัยนี้แล้วหลายๆ คนก็เริ่มจะมีลูกกันบ้างและ และแน่นอนล่ะว่าต้องมีการทำโทษว่ากล่าวตักเตือนกันบ้างตามประสาพ่อแม่ แต่งานวิจัยออกมาแบบนี้ก็เพลาๆ มือกันหน่อยนะจ๊ะ การทำร้ายร่างกายนั้นเหมือนเป็นการใช้อารมณ์มากกว่าเนาะ หาวิธีอื่นในการตักเตือนดีกว่า

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply