สาวพิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ แปลงโฉมตัวเองให้กลายเป็นตุ๊กตาบาร์บี้สุดฟรุ้งฟริ้ง น่ารักมากเลย

หากคุณกำลังหมดหวัง สิ้นหวัง หรือท้อแท้ โปรดจงฟังเรื่องราวที่เราจะมานำเสนอต่อไปนี้ เชื่อว่ามันจะทำให้คุณมีกำลังใจ และสู้ชีวิตขึ้นมาทันที

และนี่คือเรื่องราวของ Jasmin Britney หญิงสาวชาวฟินแลนด์ ผู้เกิดมาปกติเหมือนกับคนทั่วๆ ไป แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อตอนอายุ 9 ขวบ เธอกลับประสบอุบัติเหตุรถชน จนต้องกลายมาเป็นคนพิการ และเป็นอัมพาตขยับไม่ได้ตั้งแต่ท่อนคอลงไป

 

barbie jasmin 2015_16 (2).jpg

 

แม้ว่าเธอจะกลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถใช้ชีวิตที่สุขสบายได้เหมือนเดิม แต่ Jasmin ก็ไม่เคยหมดหวังกับชะตากรรมที่กำลังเผชิญอยู่เลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเธอเข็มแข็งมากจริงๆ

 

year before accident.jpg..   CREDIT Real Life Story Agency

 

Jasmin ก็เป็นหญิงสาวคนหนึ่ง ที่อยากสวยน่ารักเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้ และด้วยความที่เธอได้กลายเป็นคนพิการ นั่นอาจจะทำให้เธอหมดโอกาสที่จะแต่งตัวสวยๆ ใช่ไหมละ

 

jasmin current as Barbie (14).JPG..   CREDIT Real Life Story Agency

 

แต่ผิดคาด!! เพราะถึงร่างกายของเธอจะไม่เอื้ออำนวย แต่ Jasmin กลับพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส และทำให้ตัวเองได้กลายเป็นสาวบาร์บี้พิการรายแรกของโลก

 

ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม เหมือนบาร์บี้เป๊ะ

Alison Einstein

 

Jasmin ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจาก Henriikka ผู้ดูแลส่วนตัว ที่คอยเป็นแรงผลักดัน และช่วยแต่งหน้า แต่งตัว ทำทรงผมสุดเก๋ไก๋ให้กับเธออยู่เสมอ

 

youu.jpg

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าเธอจะป่วนหนัก แต่ Jasmin ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนเลยแม้แต่น้อย และในตอนนี้เธอก็กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิ สาขาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ว้าว!! ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย

 

jasmin current as Barbie (2).JPG..   CREDIT Real Life Story Agency

 

และที่สำคัญสาวพิการหัวใจไม่เคยท้อคนนี้ ยังชื่นชอบทำงานการกุศลและอาสาสมัคร เพื่อช่วยเหลือผู้พิการอัมพาตแบบเดียวกับเธอ อีกทั้งยังเป็นคนระดมเงินทุนเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้มีภาวะบาดเจ็บไขสันหลัง และรณรงค์การขับรถโดยไม่ประมาทอีกด้วย

 

jasmin current as Barbie (15).JPG..   CREDIT Real Life Story Agency

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้ก็ทำให้คุณได้เห็นแล้วใช่ไหมว่า แม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตเลยแม้แต่น้อย

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply