นี่คือ “ลิฟต์แก้วไป่หลง” จากจีน ที่ขึ้นชื่อว่าเร็ว หวาดเสียว และสูงที่สุดในโลก ใครกล้า…ก็เชิญขึ้นเลย!!

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 ทางเว็บไซต์ Mirror ได้เผยภาพของลิฟต์ไต่เขานอกอาคาร ที่ขึ้นชื่อได้ว่าสูง เร็ว และหวาดเสียวที่สุดในโลก

โดยลิฟต์ที่ว่านี้คือ Bailong Elevator หรือ ลิฟต์แก้วไป่หลง ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2545 ด้วยงบประมาณกว่า 975 ล้านบาท ว่าแล้วก็ไปชมภาพของลิฟต์ดังกล่าวกันหน่อยดีกว่า

 

tallest-outdoor-elevator1

 

และนี่ก็คือ “ลิฟต์แก้วไป่หลง” ที่ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างอลังการงานสร้างมากๆ และที่สำคัญนอกจากความสวยงามแล้ว ลิฟต์แก้วไป่หลงถือเป็นลิฟต์แก้วบนเขาที่สูงที่สุดในโลกกว่า 326 เมตร จนได้รับฉายาว่าเป็น “ลิฟต์แก้วร้อยมังกร”

 

tallest-outdoor-elevator2

 

จากความสูงกว่า 326 เมตร จึงทำให้ผู้โดยสารที่ได้เขามาใช้บริการลิฟต์แห่งนี้ ได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาหิน ณ อุทยานจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่ตั้งของลิฟต์แก้วไป่หลง นั่นเอง

 

Bailong Elevator, which is the tallest outdoor elevator in the world, Hunan province, China - 21 Apr 2016

 

เอ…ว่าแต่ผู้โดยสารจะได้ชื่นชมความงามของเทือกเขากันหรือเปล่าน้า เหมียวขี้อ้อนกลัวว่าผู้คนจะมัวแต่หวาดเสียวกันซะมากกว่า เพราะลิฟต์แห่งนี้ไม่ได้สูงแค่อย่างเดียว แต่มันยังเร็วมากๆ อีกด้วย โดยสามารถไต่หน้าผาที่มีความสูง 326 เมตร ให้ไปถึงบนยอดเขาเทียนจื่นซาน หรือภูเขายอดฟ้าได้ในเวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น

 

tallest-outdoor-elevator4

 

แต่ไม่ว่าจะหวาดเสียวแค่ไหน ก็จะต้องขอลองไปท้าทายประสบการณ์ใหม่ๆ สักครั้งในชีวิตซะแล้ว

tallest-outdoor-elevator5

 

และเมื่อใดที่นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวที่อุทยานจางเจียเจี้ย  พวกเขาก็ไม่เคยพลาดที่จะมาสัมผัสประสบการณ์แห่งความท้าทาย และความหวาดเสียวที่จะได้เจอบนลิฟต์แห่งนี้

สูงอย่างเดียวไม่พอ ยังเร็ว และหวาดเสียวอีกด้วย แบบนี้ถ้าคนกลัวความสูงอย่างเหมียวขี้อ้อน ได้ลองขึ้นดูสักครั้งจะต้องเข่าอ่อนเป็นแน่แท้

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply