รวม 19 เกร็ดภาพยนตร์ของ Captain America: Civil War ที่รู้แล้วทำให้สนุกมากยิ่งขึ้น!!

เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว ที่เราจะได้ชมภาพยนตร์ Captain America: Civil War การปะทะกันระหว่างซุปเปอร์ฮีโร่ 2 คน ที่ลุกลามจนกลายเป็นสงครามกลางเมือง

 

และเนื่องในโอกาสนี้เอง#เหมียวฟิ้นก็เลยขอรวบรวมเอาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มาให้เพื่อนๆ ได้เตรียมตัวกันก่อนไปดูหนังจริงๆ รับรองว่ามันจะทำให้การดูหนังของคุณสนุกขึ้นแน่นอน (เพราะมีเรื่องเอาไว้โม้กับเพื่อนๆ ไงล่ะ)

 

1. ภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ใช้ทุนสร้างมหาศาล (แต่ไม่เปิดเผยทุนสร้าง) ถึงขนาดที่สามารถแบ่งเอาไปทำหนังเล็กๆ ได้อีก 20 เรื่องเลย

1

 

2. ผู้สร้างบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองเพียงอย่างเดียว แต่จะโฟกัสไปที่ปฏิกิริยาที่ Tony และ Steve มีต่อกัน

2

 

3. นี่จะเป็นหนังที่มีการปรากฏตัวของ T’Challa หรือ Black Panther ซุปเปอร์ฮีโร่คนแรกที่เป็นชาวแอฟริกัน

3

 

4. ในหนังเรื่องนี้ ตัวละคร Falcon (Sam Wilson) จะใช้โดรนเหยี่ยวที่ชื่อว่า Redwing ซึ่งตามหนังสือการ์ตูนแล้ว Redwing คือเหยี่ยวจริงๆ ที่เป็นผู้ช่วยของ Falcon ต่างหาก

4

 

5. Chris Evans ให้สัมภาษณ์ว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นเหมือนตัวจุดชนวนให้กับหนังเรื่องต่อไปอย่าง Avengers: Infinity War – Part I (2018) และ Avengers: Infinity War – Part II (2019)

5

 

6. หนังเรื่องนี้จะมีการปรากฏตัวของซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider-Man รับบทโดย Tom Holland วัย 19 ปี ซึ่งถือเป็นสมาชิก Avengers ที่อายุน้อยที่สุด และยังเป็น Spider-Man ที่อายุน้อยที่สุดด้วย

6

 

7. Tom Holland บอกว่าก่อนที่เขาจะได้มารับบทเป็น Spider-Man นั้นเขาต้องผ่านการทดสอบขั้นสุดท้าย นั่นก็คือการเข้าฉากกับ Chris Evans และ Robert Downey Jr. เพื่อดูว่าพวกเขามีเคมีที่เข้ากันได้ดีหรือไม่

7

 

8. Robert Downey Jr. และ Chris Evans เปรียบเทียบเหตุการณ์ในหนังเรื่องนี้ว่าเหมือนคู่รักที่แต่งงานกัน “เรารักกัน และมีเป้าหมายเดียวกัน แต่มีวิธีที่แตกต่างกันมาก มันดูไม่ชัดเจน ทำให้ไม่มีใครผิดใครถูก”

8

 

9. มีการประกาศออกมาตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะไม่ได้เห็น The Hulk ในหนังเรื่องนี้ แต่ก็ยังมีคนตาดีเห็น Mark Ruffalo มาโผล่ในกองถ่ายของ Civil Wars จึงเกิดข่าวลือว่าเขาอาจจะโผล่มา จนต้องมีการยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าบทของเขาถูกตัดออกไปในตอนเขียนบทดราฟท์สุดท้ายแล้ว

9

 

10. Joe Russo หนึ่งในผู้กำกับหนังเรื่องนี้บอกว่าฉากที่ทรงพลังที่สุดคือฉากที่ Steve Rogers ดึงเฮลิคอปเตอร์เอาไว้ด้วยมือเปล่า ซึ่งฉากนี้เอง Chris Evans ได้ลงทุนเข้ายิมอย่างหนักเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย และจะได้สัมผัสถึงพลังของ Captain America จริงๆ

10

 

11. ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Jeremy Renner ผู้รับบทเป็น Hawkeye กล่าวว่านี่เกือบจะเป็นหนัง Avengers เลย เพราะมีตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่มารวมตัวกันเกือบทั้งจักรวาลหนัง

11

 

12. ในตอนแรกหนังไม่ได้ใช้ชื่อว่า Captain America: Civil Wars แต่เป็น Captain America: Serpent Society แต่มีการปรับเปลี่ยนในภายหลัง

12

 

13. ตัวอย่างหนังของ Captain America: Civil Wars มีผู้กดเข้าชมในเว็บไซต์ยูทูบมากถึง 64 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ของ Star Wars: Episode VII – The Force Awakens ไปเรียบร้อย

13

 

14. หนังเรื่องนี้จะมีการปรากฏตัวครั้งแรกของนายพล Thaddeus Ross (William Hurt) หลังจากที่หายไปนาน 8 ปี นับตั้งแต่การปรากฏตัวในหนังเรื่อง The Incredible Hulk เมื่อปี 2008 (ซึ่งในหนังสือการ์ตูนเขาสามารถแปลงร่างเป็น Red Hulk ได้ด้วยนะ)

14

 

15. มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการปรากฏตัวของ Daredevil ในหนังเรื่องนี้ แต่ Charlie Cox ผู้รับบทนี้ในซีรี่ส์ Daredevil ไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธในเรื่องนี้แต่อย่างใด

15

 

16. Captain America: Civil Wars ถือเป็นหนังเรื่องที่ 13 แล้ว นับตั้งแต่มีการสร้างจักรวาลภาพยนตร์ของ Marvel

16

 

17. นี่ถือเป็นหนังที่ยาวที่สุดของจักรวาล Marvel เลยก็ว่าได้ เพราะหนังมีความยาว 2 ชั่วโมง 26 นาที

17

 

18. หนังเรื่องนี้จะนำไปสู่ภาคแยกของหนังเรื่องใหม่อีก 2 เรื่อง คือ Spider-Man: Homecoming ในปี 2017 และ Black Panther ในปี 2018

18

 

19. ชุดของ Spider-Man ที่เราเห็นในหนังเรื่องนี้ ถูกออกให้อิงตามหนังสือการ์ตูนเมื่อปี 1962 ที่ออกแบบโดย Steve Ditko

19

 

หนังเรื่อง Captain America: Civil Wars มีกำหนดฉายในบ้านเราวันที่ 27 เมษายนนี้นะ และเริ่มเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้ากันได้แล้วนะ แล้วไปมันกันในโรงหนังได้เลย

Emo new (1)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply