ตำรวจดียังมีอยู่ เมื่อพบคุณพ่อรายหนึ่งมากับลูกสาวแต่ไม่มีที่นั่งสำหรับเด็ก ก็เลยพาไปซื้อให้

ว่ากันด้วยเรื่องของผู้ใช้บังคับใช้กฎหมายที่เรียกกันว่าตำรวจนั้นจะต้องมาในมาดที่เคร่งขรึม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองนอกต่างประเทศ ภาพลักษณ์ตำรวจมักจะมีชื่อเสียงเรียงนามที่ไม่ดีซักเท่าไหร่ เน้นใช้กำลังแบบสุดโต่ง ผิดก็คือผิด ไม่มีข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

 

good-cop-buy-car-seat (2)

 

อย่างในเรื่องราวของคุณพ่อ LaVonte Dell วัย 28 ปี จากรัฐมิชิแกน กำลังขับรถอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็เห็นแสงไฟจากข้างหลังรถ

พบว่าเป็นตำรวจเรียกให้จอดเนื่องจากติดฟิลม์หนาทึบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ เขาคิดในใจว่าต้องโดนค่าปรับหนักแน่นอน

 

good-cop-buy-car-seat (1)

 

Joshua Scaglione คือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เรียกให้คุณพ่อจอด ซึ่งสังเกตเห็นว่านอกจากกระจกฟิลม์หนาทึบแล้ว ภายในรถยังมีลูกสาวมาด้วย

แต่ไม่ได้นั่งอยู่ในที่นั่งสำหรับเด็กเพราะไม่มีติดตั้งเอาไว้ คุณตำรวจจึงเรียกคุณพ่อให้ออกมาคุยนอกรถ ซึ่งทางด้านคุณพ่อเองก็ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่าทำไมเขาถึงไม่มีเงินมากพอสำหรับซื้อที่นั่งสำหรับเด็กได้

 

good-cop-buy-car-seat (5)

 

ที่แน่ๆ คือคุณพ่อต้องโดนใบสั่งในสองข้อหาแน่นอน แต่กระนั้นคุณตำรวจเองได้กล่าวกับคุณพ่อให้ขับรถตามไปที่ Walmart เพื่อไปซื้อที่นั่งสำหรับเด็กให้ ทำเอาคุณพ่อรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขาไม่เคยเจอตำรวจที่อ่อนโยนมากถึงขนาดนี้

 

good-cop-buy-car-seat (4)

 

คุณตำรวจไม่ได้ให้ใบสั่งแก่คุณพ่อ โดยให้เหตุผลว่าแค่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ยากลำบาก เพราะเขาก็เคยผ่านเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้ว

ช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่จะดีกว่าการให้ใบสั่งที่ราวกับว่าจะเป็นการตอกย้ำซ้ำเติมให้ทุกอย่างแย่ไปมากกว่าเดิม

ที่มา : abcnews, unilad

Comments

Leave a Reply