18 ความจริงเบื้องหลังในกองถ่ายของภาพยนตร์ดังหลายๆ เรื่อง ที่คุณก็อาจไม่เคยทราบกันมาก่อน!!?

กว่าจะเป็นหนัง เป็นภาพยนตร์ได้แต่ละเรื่องนั้น ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ยิ่งสมัยก่อนที่ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ มากอย่างเดี๋ยวนี้ #จ่าสิบเหมียว ยิ่งไม่อยากคิดเลย ว่ามันจะทวีความยากไปอีกขนาดไหน

และสำหรับวันนี้เราก็มีเรื่องจริงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์กว่า 18 เรื่อง มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันล่ะ บอกได้เลยแต่ละเรื่องที่ยกมานี่คุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้นเลย จะมีอะไรบ้างเรามาดูกัน

 

O.J. Simpson เกือบได้เล่นเป็นคนเหล็กแล้วล่ะ แต่ James Cameron คิดว่าเขาดูธรรมดาเกินไป คนเหล็กเลยออกมาในแบบที่เราเห็น…

1

 

เสียงของเจ้า Velociraptors ที่จริงแล้วคือเสียงของเต่ากำลังผสมพันธุ์กัน เฮือกกกก ฝันสลายยย

2

 

ฉากที่ Vincent ปักเข็มลงกลางหัวใจของ Mia ในหนังเรื่อง Pulp Fiction ที่จริงแล้วเป็นการถ่ายแบบ Reverse Shot เพราะที่จริงแล้ว John Travolta ดึงเข็มออกจากตัวของเธอต่างหาก

3

 

ระหว่างการถ่ายทำ Poltergeist นักแสดงเด็ก Robbie เกิดอาการหายใจไม่ออกจริงๆ ตอนเจอหุ่นตัวตลกผี จนหน้าเขาเริ่มกลายเป็นสีม่วง Spielberg จึงสังเกตได้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้น

4

 

ใน Django Unchained ลุงลีโอของเราทุบแก้วจนแตกด้วยความโกรธทำให้มือของเขาเลือดไหล มันเป็นอุบัติเหตุ แต่แน่นอนว่า Tarantino ให้ถ่ายต่อไป จนเกิดเป็นฉากสุดเนี๊ยบนี้ขึ้นมา

5

 

Silent Hill ถ่ายทำในสถานที่จริงๆ  Centralia ใน Pennsylvania ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ร้าง

6

 

สตั้นท์แมนของ Daniel Radcliffe ที่แสดงใน Harry Potter ภาคสุดท้ายประสบอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำและทำให้เขาเป็นอัมพาต Daniel เปิดเพจระดมทุนเพื่อช่วยหาทุนการศึกษาให้กับเขา

7

 

Ed Helms ใน Hangover นั้นฟันหลอจริงๆ พอเข้าฉากถอนฟันเขาก็แค่ถอดฟันปลอมของเขาออกเท่านั้นล่ะ

8

 

Judith Barsi สาวน้อยวัยเพียง 10 ขวบที่เป็น Anne-Marie ใน All Dogs Go to Heaven ได้เสียชีวิตก่อนที่หนังจะออกฉายเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

9

 

ในภาพยนตร์ A Clockwork Orange ตัวละครหลัก Alex ที่ถูกจับกดน้ำนั้นสำลักน้ำจริงๆ แม้ใต้อ่างน้ำจะมีหลอดอากาศซ่อนอยู่ แต่มันดันตัน ฉากนี้จึงสมจริงมากๆ

10

 

Scream สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน Florida เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องในยุค 90

11

 

ฉากเหล่านี้ใน Alien ผู้กำกับตั้งใจไม่ให้เหล่านักแสดงรู้จังหวะที่เอเลี่ยนจะระเบิดออกมา ทำให้พวกเขาตกใจกลัวได้แบบธรรมชาติมากๆ

12

 

Tony Todd นำผึ้งไปใส่ไว้ในปากของเขาจริงๆ ตอนถ่ายทำเรื่อง Candyman

13

 

เสียง Boo ใน Monsters, Inc นั้นมาจาก Mary Gibbs ซึ่งเป็นเพียงเด็กทารกและไม่เคยนั่งนิ่งๆ ทางสตูดิโอเลยจัดการเอาไมค์ติดไว้ที่ตัวเธอ แล้วให้คลานเล่นไปทั่ว แล้วค่อยมาคัดเสียงไปใช้ภายหลัง

14

 

Joe Pesci ได้ทำการกัด Macaulay Culkin จริงๆ ในหนังเรื่อง Home Alone

15

 

ที่จริงแล้ว  ET และ Poltergeist ที่จริงแล้วเป็นหนังเรื่องเดียวกัน ชื่อว่า Night Skies

16

 

รีแอคชั่นของ Will Ferrell ในเรื่อง Elf  นั้นเป็นของจริง เพราะผู้กำกับจะใช้รีโมทบังคับของเล่นให้เขาตกใจทุกๆ ครั้งที่เขาเล่น

17

 

Jack Nicholson ได้จ่อปืนจริงๆ ไปที่ Leonardo DiCaprio ในฉากเรื่อง The Departed เพราะเขาคิดว่าฉากนี้ยังกดดันไม่พอ

18

 

เป็นข้อมูลที่ต้องบอกว่าบางข้อนี่ก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย กว่าจะจัดการถ่ายทำจนกลายมาเป็นหนังแต่ละเรื่องนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ ><

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply