พาเที่ยวหาดที่เต็มไปด้วย “ลูกสุนัข” มากมาย แถมยังสามารถรับไปเลี้ยงได้อีกด้วย!!

ในทะเลแคริบเบียน มีหมู่เกาะอยู่มากมายที่ล้วนสวยงาม มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีคราม เหมาะแก่การออกไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เป็นสวรรค์ของคนอยากมีผิวสีแทนเลยล่ะ

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าในเกาะ Turks & Caicos จะมีหมาน้อยวิ่งเล่นอยู่ทั่ว ให้คุณสามารถไปเล่นกับมัน รวมถึงจะรับไปเลี้ยงเลยก็ได้นะเพราะที่เกาะมีสถานรับเลี้ยงแห่งหนึ่งชื่อว่า Potcake Place K9 Rescue ดำเนินกิจการโดย Jane Parker-Rauw ที่คอยช่วยเหล่าหมาน้อยพวกนี้อยู่

 

rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-3

 

แต่ที่แห่งนี้ก็ไม่ได้เป็นสถานรับเลี้ยงเพียงแห่งเดียวหมู่บนเกาะนี้นะ เหล่าอาสาสมัครได้ทำการช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2005 แล้วก็ทำเรื่อยมาเพื่อให้เหล่าสุนัขได้มีบ้านอยู่อาศัย และเผื่อว่านักท่องเที่ยวที่ผ่านมาเกิดหลงรักตัวไหนก็สามารถมาทำเรื่องขอรับไปเลี้ยงได้เลย

 

rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-4

 

สถานรับเลี้ยงแห่งนี้รับดูแลสุนัขได้ประมาณ 50-70 ตัว และในแต่ละปีก็จะมีคนมารับเลี้ยงสุนัขประมาณ 500 ตัว

 

rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-5 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-11 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-13 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-15 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-17 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-18 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-19 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-24 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-26 rescue-dog-island-potcake-place-turks-and-caicos-1

 

ถือว่าเป็นการพักร้อนที่ดีงามมากๆ เลย นอกจากจะได้เห็นวิวดีๆ แล้ว เรายังได้เล่นกับสุนัขอีก

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply