เด็กหญิงน้อยป่วยเป็นโรคมะเร็ง ได้รับกำลังใจจากข้อความของคนงานไซต์ก่อสร้างที่อยู่ข้างๆ

เพื่อนๆ รู้ไหมว่าการรักษาโรคนั้นไม่ได้ใช้เพียงแค่ยาและเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะ ‘กำลังใจ’ เองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายของผู้ป่วยกลับมาแข็งแรงตามเดิมด้วย แต่กลับกันถ้าผู้ป่วยหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ อาการของเขาก็จะทรุดลง และนำไปสู่การสูญเสียในท้ายที่สุด

#เหมียวหง่าว ขอพาเพื่อนๆ ไปชม เรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อคนงานไซต์ก่อสร้างได้ทำการผูกมิตรกับเด็กน้อยที่โผล่ออกมาให้เห็นตรงหน้าต่างโรงพยาบาล โดยที่พวกเขาไม่เคยคุยกันแม้แต่คำเดียว!?

 

Travis Barnes และ Greg Combs เป็นคนงานในไซต์ก่อสร้างในส่วนของโปรเจคการฟื้นฟูแคมปัส ให้กับโรงพยาบาลเด็ก Barnes-Jewish และ St. Louis 

1

 

ในขณะที่พวกเขาทำงานกันอย่างหนักหน่วง ก็ได้พบว่ามีเด็กสาวตัวน้อยคนหนึ่งนั่งอยู่บนหน้าต่างในโรงพยาบาลที่อยู่ข้างๆ พร้อมกับโบกมือไปมาเพื่อทักทายผู้คน

2

 

เด็กสาวดังกล่าวก็คือหนูน้อย Vivian วัย 2 ขวบครึ่ง ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

3

 

แม้ว่าเธอจะต้องเข้ารับการทำเคมีบำบัด และอยู่อย่างเหงาหงอยบนตึกชั้น 9 แต่เธอกลับใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่งอยู่ข้างหน้าต่าง เพื่อคอยโบกมือเพื่อทักทายเพื่อนๆ คนใหม่ของเธอ

4

 

แต่สิ่งที่ได้รับกลับมามันมากกว่านั้น มีคนงานก่อสร้างสองคนชี้ไปที่โครงเหล็กที่อยู้ใกล้ๆ กับหน้าต่างที่เธออยู่ และพบว่ามันเป็นตัวหนังสือเขียนว่า ‘หายเร็วๆ นะ’ แน่นอนว่าเป็นฝีมือของพวกเขา

6

 

คนแปลกหน้าที่ไม่เคยคุยกันมาก่อนกลับกลายเป็นเพื่อนกันได้ Travis และ Greg ได้ขึ้นไปเยี่ยมหนูน้อย Vivian และมอบของเล่นให้กับเธอ กลายเป็นเรื่องที่สุดแสนจะประทับใจ

5
 

ซึ่งคุณแม่ของ Vivian ก็แสดงความขอบคุณเพื่อนใหม่ของลูกสาวเธอเป็นอย่างมาก สำหรับกำลังใจของพวกเขา

7

 

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…


 
#เหมียวหง่าว ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจขอให้หนู Vivian หายดีในเร็ววันนี้นะจ๊ะ และก็ขอชื่นชมพี่คนงานทั้งสองคนด้วยที่ช่วยสร้างกำลังใจให้กับเธอ ^^

emo12

ที่มา : USA TODAY, lifebuzz

Comments

Leave a Reply