รู้จักกับเจ้า ‘Horace’ เจ้าจ๋อน้อยที่มีอัธยาศัยดีเลิศ เข้ากันได้กับสัตว์ทุกตัวในศูนย์อนุรักษ์!!

ว่ากันว่า ‘ลิง’ เป็นสัตว์ที่มีความใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด ทั้งรูปร่างหน้าตา และความฉลาดเฉลียว หรือจะเรียกว่าเป็นสปีชีส์เดียวกันเลยก็ว่าได้

และพวกมันก็ยังมีความน่ารักแบบสุดๆ อีกด้วย #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเจ้าลิงน้อย Horace ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีแบบสุดๆ ผูกมิตรได้กับทุกคน แถมยังเข้ากันได้ดีอีกด้วย

 

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหมา…

1

 

เจ้าเหมียว…

2

 

มนุษย์…

3

 

หรือสัตว์ต่างๆ

4

 

แต่เรื่องราวของมันไม่ได้สวยหรูไปซะทีเดียวหรอกนะ

เจ้า Horace ถูกพบอยู่ที่ข้างถนน ในขณะที่มันกำลังนั่งอยู่บนร่างอันไร้วิญญาณของแม่ ที่คาดว่าน่าจะถูกรถชน พลเมืองดีจึงพามันมาไว้ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ Twala Trust Animal Sanctuary อยู่ในประเทศ Zimbabwe 

ในตอนแรกนั้นมันดูโดดเดี่ยว และทำอะไรไม่ถูก เพราะเพิ่งสูญเสียแม่ของมันไป

5

 

เอิ่มมม หลังจากนั้นไม่นานมันคงรู้สึกดีใจแล้วล่ะที่ตัวเองปลอดภัย 555+

6

 

เจ้า Horace ถูกเลี้ยงดูร่วมกับเหล่าสัตว์น้อยกำพร้าแม่ตัวอื่นๆ ที่ถูกช่วยเหลือมาเช่นกัน ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์แห่งนี้

และด้วยเหตุนี้เองมันก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเกินคาด

7

 

“ที่นี่มีสัตว์ตัวเล็กที่ถูกช่วยเหลือไว้เข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เรายุ่งมาก ก็เลยจับพวกมันทั้งหมดเข้ามารวมอยู่ด้วยกัน ผลปรากฎว่าพวกมันกลับอยู่ร่วมกันได้ด้วยดี” Carter ผู้ดูแลสัตว์กล่าว

8

 

ด้วยชีวิตใหม่ที่เต็มไปด้วยเพื่อนๆ ที่รู้ใจหลากหลายสายพันธุ์ จะทำให้เจ้า Horace นั้นเติบโตอย่างเข้มแข็งทั้งทางร่างกายและจิตใจ

9

 

และมันก็ช่วยสร้างความร่าเริงให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ

10

 

Horace ไม่ใช่ลิงเพียงตัวเดียวที่อยู่ในศูนย์อนุรัษ์สัตว์แห่งนี้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะชื่นชอบที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ของมันที่เติบโตร่วมกันมาตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือมามากกว่า

11

 

การมีเพื่อนที่หลากหลายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเจ้า Horace ดีอย่างไรน่ะเหรอ?

ก็ในเวลาที่มันต้องการออกไปผจญภัยมันก็จะได้ขี่หลังเจ้าหมาไป

12

 

ในเวลาที่มันต้องการความอบอุ่น ก็จะมากอดเจ้าเหมียว

13

 

กอดเจ้าหมาด้วยก็ได้

14

 

Carter เล่าว่า “ในตอนกลางคืนเจ้า Horace จะออกไปวิ่งเล่นกับเจ้าเหมียวอย่างสนุกสนาน ในขณะที่ลิงตัวอื่นๆ หลับอยู่ เป็นอะไรที่แปลกมากๆ เพราะปกติแล้วตามสัญชาตญาณของลิงมันจะหลับตั้งแต่หัวค่ำ”

15

 

เรื่องราวสนุกๆ ของพวกมันยังไม่จบแค่นั้น เจ้าจ๋อน้อยถูกช่วยเหลือเข้ามาใหม่ Horace ก็ไปต้อนรับด้วย แถมกอดซะกลมเชียว

16

 

“เราได้รับลูกสัตว์กำพร้ามาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่มีเวลาในการแยกประเภทให้มันอยู่ด้วยกัน แต่สำหรับการให้พวกมันอยู่ร่วมกันจะเป็นการเยียวยารักษาแผลใจที่ได้รับมา และทำให้พวกมันรู้สึกมีความสุข ไม่ว่าพวกมันจะแตกต่างกันหรือไม่ก็ตาม” Carter กล่าว

นอกจากนี้ Carter ยังเล่าให้ฟังอีกว่า “พวกเราเรียนรู้มันจากอุปนิสัยของเจ้า Horace และเพื่อนๆ ของมัน พวกมันได้สร้างมิตรภาพที่แสนงดงาม และนำมาซึ่งความสุขให้แก่พวกมันเองด้วย”

17

 

ภายหลังมันถูกปล่อยให้เป็นอิสระ แต่มันก็เลือกที่จะไม่ไปไหน บางที ‘มิตรภาพ’ นี้เองเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้า Horace เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ต่อในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ร่วมกับเพื่อนๆ ของมัน

18

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเืพ่อนๆ กับเรื่องราวความน่ารักของมิตรภาพระหว่างเจ้า Horace ที่ไล่ผูกมิตรกับสัตว์อื่นๆ ในศูนย์อนุรักษ์มันซะแทบจะทุกตัว สำหรับเพื่อนๆ อยากติดตามชมความน่ารักของเจ้า Horace ต่อก็สามารถเข้าไปกดไลค์ที่ เพจเฟซบุ๊ค ได้เลย

emo12

ที่มา : the dodo

Comments

Leave a Reply