รู้จักกับเจ้า ‘Mc Gyver’ กิ้งก่าสายพันธุ์เตกูแดง ที่คู่รักชาวมะกันเลี้ยงให้กลายเป็นเซเลป!!

เราจะคุ้นชินกับการสัตว์เลี้ยงพวกเจ้าตูบ และเจ้าเหมียว แต่ปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจในการเลี้ยงสัตว์แปลกๆ มากมาย ทั้งกิ้งก่า แมงมุม ตุ๊กแก หรือแม้กระทั่งมดก็ยังมี

#เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมสัตว์เลี้ยงสุดแปลก เป็นสายพันธุ์ของกิ้งก่านี่แหละ เชื่อว่าเพื่อนๆ คงไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมพร้อมๆ กันได้เลย

 

เจ้า Mac Gyver เป็นกิ้งก่า Argentine red tegu หรือ กิ้งก่าเตกูแดงจากอาร์เจนติน่า เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศอาร์เจนติน่า โบลิเวีย และปารากวัย มีอายุเฉลี่ยประมาณ 15-20 ปี

1

 

ที่คู่รักใน California สหรัฐอเมริกา ได้ทำการเลี้ยงดูประคบประหงมเป็นอย่างดี แถมยังสร้างเพจบนเฟสบุ๊ค แชแนลในยูทูบ และเว็บไซต์ส่วนตัวให้ผู้คนติดตามความน่ารักของมัน

2

 

Scott และ Ice คือคู่รักดังกล่าว พวกเขาเลี้ยงมันเป็นสัตว์เลี้ยงจริงๆ ไม่ได้เลี้ยงให้อยู่ในกรงเหมือนกิ้งก่าทั่วๆ ไป คือปล่อยให้เดินในบ้านได้ตามใจชอบ แถมยังนอนด้วยกันบนเตียงอีกต่างหาก

3

 

หลายๆ คนอาจจะมองว่าการเลี้ยงกิ้งก่านั้นง่าย แต่จริงๆ แล้วเป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก เพราะต้องมีหลอดไฟติดไว้เพื่อให้มันอังไฟรับความอบอุ่นในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งการปล่อยเลี้ยงแบบนี้จึงต้องติดไว้ทั่วบ้านเลยทีเดียว

4

 

แต่เรื่องอาหารการกินนี่ไม่ค่อยจะยุ่งยากซักเท่าไหร่นัก เพราะมันสามารถกินเนื้อสัตว์ได้แทบจะทุกชนิดเลยทีเดียว (แหงล่ะ ไม่งั้นจะอ้วนซะขนาดนี้เรอะ!!)

5.

6.

7.

8.

9.

10

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ แต่พอมองดูดีๆ แล้วเจ้า Mc Gyver นี่มันก็น่ารักไม่หยอกเหมือนกันนะเนี่ย ><

emo7

ที่มา : Mc Gyver The Lizard FB, mcgyverthelizard

Comments

Leave a Reply