ใครจะไปนึก!!? ต่างประเทศมีการจัดแข่งขัน ‘ควิดดิช’ กันจริงๆ แถมมีทีมร่วมแข่งกว่า 200 ทีม และปีนี้จัดเป็นปีที่ 9

คงจะเป็นกีฬาที่ไม่มีแฟนๆ หนังสือพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ คนไหนอยากพลาดเลยทีเดียวกับ ‘ควิดดิช’ ที่เหล่าพ่ดมดแม่มดจะขี่ไม้กวาด ขว้างลูก ตีลูก และไล่จับลูกเพื่อเอาชัยชนะเหนือทีมตรงข้ามให้ได้

แต่เชื่อมั้ยกีฬานี้มีคนเล่นกันจริงๆ เหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยนับพันคนมาขี่ไม้กวาดยิงลูกวอลเลย์บอลกัน เบียดแย่งลูกกันทำคะแนน และกว่า 60 ทีมจากทั้งมหาวิทยาลัยและชุมชนได้เข้าร่วมแข่งขันในงาน U.S. Quidditch Cup ครั้งที่ 9 นี้!!!

 

กีฬาควิดดิช…ใช่แล้ว ควิดดิชนั่นแหล่ะ!!

111

 

เล่นกันจริงๆ มีการจัดการแข่งขันกันขึ้นจริงๆ ซะด้วย

1

 

หลักๆ แล้วทุกๆ ทีมจะได้เล่นกันอย่างเต็มๆ 3 เกมด้วยกัน และทีมที่ชนะมากที่สุดก็จะเข้ารอบไปเพื่อไปแข่งอีกวันหนึ่ง และวันที่สองนี่แหละจะหาทีมที่เป็นแชมป์ให้ได้ และถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรเลยทีเดียว เพราะทุกๆ ปีจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นๆ

แรกเริ่มเดิมทีนั้นการแข่งขันนี้ใช้ชื่อว่า Quidditch  World Cup มาตั้งแต่ปี 2007 เลยทีเดียว แต่พึ่งเปลี่ยนเป็น U.S. Quidditch Cup เมื่อราวๆ ปีที่แล้ว

 

เป็นกีฬาที่ดุเดือดไม่แพ้ในหนังจริงๆ ฮร่าาาา

222

 

สำหรับในตอนนี้มีทีมกว่า 200 ทีมด้วยกันทั้งทีมของมหาวิทยาลัยและส่วนชุมชน ซึ่งจะมีเพียง 60 ทีมเท่านั้นที่มีสิทธิเข้าไปร่วมชิงถ้วย U.S. Quidditch Cup

แต่ปีนี้น่าเสียดายที่ Middlebury แชมป์ 5 สมัยแรกของถ้วยนี้ไม่สามารถเข้ารอบ 60 ทีมสุดท้ายได้ นั่นหมายถึงทีมอื่นๆ ที่พัฒนาจนล้ำหน้าพวกเขา และแน่นอนความดุเดือดของกีฬานี้ที่ไม่มีเจ้าตลาดผูกขาดแต่อย่างใด

 

มีการเซ็นสัญญาผู้เล่นด้วยนะจ๊ะ ทั้งแบบ Full-time และแบบ Part-time กันเลยทีเดียว

3

 

และตอนนี้พวกเขาก็กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ล่ะ

4

 

กฎจะเหมือนกับควิดดิชในแฮร์รี่ทุกประการ แต่ลูกสนิชจะออกมาหลังจากเล่นไป 17 นาที และจะมาพร้อมกับ Snitch runner หรือคนวิ่งให้พวกเขาไล่จับนั่นแหละ จะได้เพียง 30 คะแนนเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่ใช่ 150 คะแนนและจบเกมเหมือนในเรื่อง

 

สนิชรันเนอร์

5

 

และวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เราก็จะได้รู้แล้วล่ะว่าใครจะเป็นแชมป์ปีนี้

6

 

ในอนาคตจะกลายมาเป็นกีฬาชื่อดังอย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ อิอิ

7

 

ถ้าเพื่อนๆ ยังนึกภาพไม่ออกล่ะก็ ลองมาชมกันแบบวิดีโอได้ที่นี่

 

 

แฟนๆ พ่อมดแม่มดเห็นแล้วคงจะอยากเข้าไปดูกันเลยล่ะสิ อิอิ แถมเขายังแอบบอกมาว่าไม่ใช่การแข่งขันแบบน่าเบื่อๆ นะจ๊ะ เพราะภายในงานยังมีการขายเครื่องดื่ม การแสดงดนตรีขนาดใหญ่ เหมือนงานปาร์ตี้รวมมหาวิทยาลัยของเหล่าวัยรุ่นต่างประเทศนั่นแหละ เพราะฉะนั้นการันตีความมันกันได้เลยจ้า

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply