Dean James ชายหนุ่มผู้ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เอาชนะโรคมะเร็งจนเป็นแชมป์มวยไทย!!

ชีวิตของคนเรามีเกิด แก่ เจ็บ และ ตาย ถึงแม้จะมีความคิดอยากทำหลายสิ่งหลายอย่าง ต่อให้มีเงินมากมายแค่ไหน ก็ไม่อาจทำได้ หากว่าสังขารไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะกับโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง

 

dean-james (1)

 

Dean James ชายหนุ่มจากเมือง Wolverhampton ประเทศอังกฤษ ผู้มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬามืออาชีพ แต่ฝันก็ดับสลายไปในพริบตาหลังจากที่ได้รู้ความจริงจากปากแพทย์ผู้วินิฉัยร่างกายของเขาว่า ‘เขาเป็นโรคมะเร็งสำไส้’

 

dean-james (7)

 

ก่อนหน้านั้นเขาก็ได้ชมทักษะลีลาฝีไม้มวยไทยมาเยอะพอสมควร และชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าแพทย์จะแนะนำให้เขาเลิก แต่เขาก็ยังคงฝึกฝนมวยไทยต่อไป แม้จะรู้ตัวว่าประสบกับโรคมะเร็งก็ตาม ทั้งนี้การฝึกฝนชกมวยไทยนั้นทำให้เขาได้ระบายความโกรธและความเครียดออกมา

 

dean-james (2)

 

นอกจากจะช่วยพัฒนาร่างกายแล้ว มวยไทยก็ช่วยพัฒนาด้านอารมณ์ของเขาด้วย ช่วยระบายความเครียดได้เป็นอย่างดีจากการชกและเตะกระสอบทรายเป็นประจำ

 

dean-james (5)

 

ภายหลังจากที่ฝึกมวยไทยและได้รับบำบัดคีโมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เขาชนะการแข่งขันมวยไทยระดับโลกสามรายการ ในสัดส่วนน้ำหนักที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังชนะในรายการ Commonwealth Games และ European Championships อีกด้วย

 

dean-james (3)

 

ปัจจุบันเขาอายุ 32 ปีแล้วและได้เซ็นสัญญากับ Tanko Management เป็นที่เรียบร้อย มีความก้าวหน้าในวงการกีฬามืออาชีพ แต่ต้องตรวจสุขภาพร่างกายเป็นประจำทุกๆ 6 เดือน อีกทั้งยังต้องได้รับการศัลยกรรมอีกเล็กน้อย

 

dean-james (6)

 

ชีวิตของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยแถมยังต้องแอบฝึกซ้อมมวยไทยไม่ให้พ่อแม่รู้อีก เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสภาพร่างกายของเขาในช่วงเวลานั้น

 

dean-james (4)

 

จนกระทั่งฝ่าฟันมาเป็นนักกีฬามวยไทยมืออาชีพและเป็นครูสอนวิชาพละในโรงเรียนมัธยมอีกด้วย โดยมีกีฬามวยไทยเป็นยาที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาตลอดมา

ที่มา : theladbible, tankomanagement

Comments

Leave a Reply