เจ้าลิงบาบูนน้อยถูกแม่ของมันทิ้งไว้กลางป่า โชคดีที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไปพบเข้าจึงช่วยไว้ได้ทัน

เหล่าสัตว์โลกทั้งหลายนั้นช่างมีความน่ารักอยู่เหลือคณา ยิ่งตอนที่มันยังเป็นเด็กๆ วัยแบเบาะด้วยแล้วความน่ารักของพวกมันจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

และด้วยความน่ากลัวของธรรมชาติจึงมีเหตุให้เหล่าทารกน้อยมักจะถูกทิ้งให้อยู่ลำพังด้วยเหตุที่ไม่คาดฝัน อย่างเช่น แม่ของมันเสียชีวิตจากการถูกล่า หรือไม่ก็อาการป่วย เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ก็ทำให้เจ้าทารกตายไปในที่สุด เพราะยังดูแลตัวเองไม่ได้

#เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวของเจ้าทารกลิงบาบูนตัวน้อย ที่ถูกแม่ของมันทิ้งอย่างไม่ใยดี จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลยจ้าา…

 

เว็บไซต์ Daily Mail เผยเรื่องราวของเจ้าลิงบาบูนไม่มีชื่อ พันธุ์ Hamadryas ตัวน้อยมีอายุ 16 วัน ที่กำลังกอดตุ๊กตาลิงอยู่อย่างน่ารักน่าเอ็นดู พร้อมกับดูดนิ้วตัวเองจ๊วบๆ ด้วย

1

 

มันถูกแม่ทิ้งไปหลังจากคลอดได้ไม่นาน และถูกช่วยไว้ได้โดยทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ Mysore ในประเทศอินเดีย

5

 
คุณหมอ Remesh หัวหน้าของสัตวแพทย์ในสวนสัตว์ Mysore เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าแม่ของมันได้ปฏิเสธที่จะทำการเลี้ยงดูมันและทิ้งไป พวกเขาก็เลยรอเป็นเวลา 2 วันคิดว่าแม่ของมันจะกลับมารับ

6

 

แต่สุดท้ายก็ไม่มา ก็เลยนำเจ้าลูกลิงน้อยกลับมาดูแลที่โรงพยาบาลในสวนสัตว์และได้ให้นมสูตรสำหรับสัตว์เล็ก เพื่อเป็นอาหาร

4

 

นอกจากนี้ เขายังกล่าวต่ออีกว่า “นี่เป็นครั้งแรกสำหรับสวนสัตว์ Mysore ที่ต้องดูแลทารกน้อยแบบนี้ ก็ถือว่าดีเหมือนกัน เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้เราพร้อมรับกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบนี้อีกในวันข้างหน้า”

2

 

โดยพวกเขาจะทำการดูแลเจ้าลิงบาบูนน้อยตัวนี้ให้เติบใหญ่จนสามารถดูแลตัวเองได้ แล้วก็จะปล่อยให้มันเข้าไปอยู่ร่วมกับเหล่าฝูงลิงในสวนสัตว์

7

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้าลิงน้อย กันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

น่าสงสารจริงๆ เลยนะเจ้าลิงน้อยยย ดีแล้วที่รอดชีวิตมาได้ #เหมียวหง่าว ขอให้เอ็งมีสุขภาพที่แข็งแรงนะจ๊ะ และหวังว่าคงจะเติบโตเป็นลิงที่ยิ่งใหญ่ได้  สู้ๆ นะ ^^

emo13

ที่มา : Daily Mail

Comments

Leave a Reply