มารู้จักกับ ‘สุนัขจิ้งจอกทิเบต’ ที่ทำหน้าเฉื่อยอยู่ตลอดเวลา ไม่มีเค้าของความเจ้าเล่ห์ซักกะติ๊ด!!

เมื่อพูดถึงเรื่องสัตว์ บนโลกนี้มีอยู่หลากชนิดหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ซึ่งบางอย่างเราก็เคยเห็นมาแล้ว และยังมีอีกหลายๆ ส่วนที่เรายังไม่เคยพบเห็นมาก่อน

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมสุนัขจิ้งจอกอีกหนึ่งสายพันธุ์ ที่ไม่มีเค้าความเจ้าเล่ห์เอาซะเลย มีแต่ความหน้าหมึนล้วนๆ จะเป็นอย่างไรนั้น ลองไปชมกันได้เลย…

 

เราจะรู้ๆ กันอยู่ว่าสุนัขจิ้งจอกนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความเจ้าเล่ห์เพทุบาย ด้วยหน้าตาและอุปนิสัยของมัน แต่เจ้าจิ้งจอกสายพันธุ์ทิเบต นี้กลับมีหน้าตาไม่สนโลก ไร้อารมณ์แบบสุด ไม่มีเค้าของความเจ้าเล่ห์เลยแม้แต่นิดเดียว
 

ดูมันทำหน้าเดะ (ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ทำเฟ้ย หน้ามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว)

3

 

เจ้าจิ้งจอกทิเบตหรือชื่อเต็มๆ ว่า จิ้งจอกทะเลทรายทิเบต นี้เป็นสัตว์กินเนื้อเลี้ยงลูกด้วยนม สามารถพบเจอได้ในแถบเทือกเขาหิมาลัย เช่น ที่ราบสูงทิเบต ในประเทศเนปาล จีน รัฐสิกขิมในประเทศอินเดีย และ ภูฏาน

1
 

อาหารหลักของมันก็คือหนู รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กชนิดอื่นที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น บางครั้งถ้าหาเหยื่อพวกนี้ไม่ได้ มันก็จะอาศัยซากสัตว์เพื่อบรรเทาความหิว

2

 

ดูเผินๆ แล้วมันก็คล้ายจิ้งจอกทั่วไปไม่มีอะไรให้น่าจดจำซักเท่าไหร่นัก แต่จุดเด่นของมันอยู่ที่ใบหน้านี่แหละ

6

 

เนื่องจากดวงตาที่เรียวเล็กคล้ายกับอาตี๋ อยู่บนใบหน้าที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม พร้อมกับปากที่ขีดเป็นเส้นตรง ก็เลยทำให้ใบหน้าของมันออกมาเบื่อโลกแบบที่เห็น ฮร่า

4

 

ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร ถ่ายของเสีย ออกล่า หรือนอนหลับ เราก็มักจะเห็นใบหน้าที่ไม่สนโลกแบบนี้ของมันอยู่ตลอดเวลา – -*

5

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักแบบหน้างงๆ ของมันดูที่ข้างล่างนี้ได้เลย…


 

เจ้าจิ้งจอกพันธุ์นี้นี่ช่างมีหน้าตาหน้ามึนๆ งงๆ ซะจริงๆ แต่พอมองดูดีๆ มันก็ยังมีความน่ารักอยู่บ้างนะเนี่ย ฮร่า

Emo new (2)

ที่มา : wikipedia, globalzoo

Comments

Leave a Reply