ชมคลิปสุดอัศจรรย์ของแม่โลมาคาดขาว กำลังคลอดลูกกลางอควาเรียม เป็นวินาทีที่น่าประทับใจมาก!!

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยภาพ พร้อมคลิปวีดีโอวินาทีสุดประทับใจของ “Katrl” แม่โลมาคาดขาวแปซิฟิก อายุ 28 ปี

กำลังให้กำเนิดลูกโลมาน้อยกลางน้ำ ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเชดด์ (Shedd Aquarium) ณ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ท่ามกลางการเฝ้าสังเกตุการณ์อย่างใจจดใจจ่อของเจ้าหน้าที่ทางพิพิธภัณฑ์ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่แผนกดูแลสัตว์และทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมแล้วกว่า 40 ชีวิต

 

Katrl1

 

จากภาพเราจะเห็นว่า หางน้อยๆ ของลูกโลมาเริ่มโผล่ออกมาจากท้องของแม่  จากนั้นเจ้าโลมาก็ค่อยๆ โผล่คลอดออกมาสำเร็จในที่สุด ซึ่งการคลอดในครั้งนี้ใช้เวลาไปนานกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

Katrl'2

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่างต่างประเทศยังได้ระบุว่า เจ้าลูกโลมามีน้ำหนักอยู่ที่ 11 กิโลกรัม มีขนาดลำตัวยาว 91 เซนติเมตร ซึ่งหลังจากที่มันได้ออกมาลืมตาดูโลก เจ้าโลมาน้อยก็พยายามลอยตัวขึ้นไปบนผิวน้ำทันที แถมแม่ของมันยังใช้ครีบคอยช่วยและหางพยุงไว้ เพื่อให้ลูกได้รับออกซิเจนหายใจยังไงละ

 

Katrl'3

 

ด้าน Lisa Takaki ผู้จัดการอาวุโสจากศูนย์ดูแลสัตว์น้ำ ก็ได้ออกมาเผยว่า โดยปกติแล้วจะมีโอกาสเห็นโลมาคาดขาวคลอดลูกในน้ำทะเล เรียกได้ว่าวินาทีที่ได้เห็นแม่โลมาเบ่งลูกน้อยออกมาอย่างใกล้ชิด มันช่างเป็นโมเม้นท์ที่น่าประทับใจมากจริงๆ

 

Katrl'5

 

ถือได้ว่าวินาทีการคลอดลูกของโลมาในครั้งนี้ ยังสามารถนำไปเป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมของโลมาสายพันธุ์เดียวกับ Katrl ได้อีกด้วย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply