[วิจารณ์ส่งเดช] Hardcore Henry หนังมุมมองบุคคลที่ 1 ใครไม่แน่จริง ดูไปมีคลื่นไส้นะเออ!!

ขอบอกเลยว่าครั้งแรกที่#เหมียวฟิ้นได้ดูตัวอย่างหนังเรื่อง Hardcore Henry ทำเอารู้สึกตื่นเต้นมมาก เพราะหนังถ่ายทำด้วยมุมมองบุคคลที่ 1 คล้ายกับเกม FPS (First Person Shooting) เช่นเกม Counter Strike หรือ Call of Duty

 

และด้วยความที่หลายๆ คนพยายามบอกกันว่าดูแล้วไม่มึนหัว ดูแล้วมันเหมือนได้เล่นเกม ไอ้เราก็อดไม่ได้ที่จะต้องขอลองไปสัมผัสด้วยด้วยเอง จะรอดไม่รอดลองมาดูกันเลย…

 

1

 

เล่าคร่าวๆ ว่า Hardcore Henry เป็นเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ชื่อ Henry ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสจนขาแขนขาด Estelle (Haley Bennett) แฟนสาวของเขาจึงนำร่างของ Henry มาดัดแปลงร่างกายจนกลายเป็นครึ่งคนครึ่งไซบอร์กเพื่อรักษาชีวิตของเขาไว้

 

แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางคนหรือบางองค์กรหวังจะใช้ร่างกายของเขาเพื่อทำอะไรสักอย่าง Henry จึงต้องหนีไปตั้งหลักและกลับมาช่วยเหลือแฟนสาวของเขา

 

3

 

สารภาพตรงนี้เลยว่าหลังจากที่หนังดำเนินเรื่องไปได้ประมาณ 30 นาที#เหมียวฟิ้นก็ทนต่ออาการเวียนหัวและคลื่นไส้ไม่ไหวจนต้องขอบายจากหนังเรื่องนี้ เพราะหนังใช้การถ่ายทำแบบมุมมองบุคคลที่ 1 โดยการติดกล้องไว้ที่ศีรษะของนักแสดง (หลายๆ คน) แล้ววิ่งไปวิ่งมา ทำให้ภาพสั่นสุดๆ

 

ส่วนด้านเนื้อเรื่องนั้นก็ไม่อาจจะบอกได้ว่าสนุกหรือไม่สนุกยังไง เพราะไม่ได้อยู่ดูต่อจนจบ แต่พอจะบอกได้คร่าวๆ ว่าหนังมีความรุนแรงมาก ตั้งแต่ฉากเปิดที่เป็นไตเติ้ลตัวหนังสือ ก็มีฉากการยิงการแทงด้วยมีด มีเลือดให้เห็นกันแบบเสียวสันหลัง หากคุณเป็นคนขวัญอ่อน หนังเรื่องนี้ก็อาจจะไม่เหมาะกับคุณ

 

2

 

นอกจากนี้ยังมีฉากโป๊เปลือยกันให้เห็นแบบโจ่งครึ่มเลย หากผู้ปกครองคนไหนจะพาลูกๆ ไปดูก็อาจจะต้องพิจารณากันนิดนึงนะ (จริงๆ ก็ควรจะพิจารณาตั้งแต่ตัวอย่างหนังแล้วแหละ)

 

ได้ด้านของฉากแอ็คชั่นก็ถือว่ามันมาก (สำหรับ 30 นาทีที่ได้ดูไป) เหมือนเรากำลังสวมบทบาทเป็นพระเอกวิ่งไล่ล่าเหล่าร้ายอยู่จริงๆ และส่วนที่#เหมียวฟิ้นชอบเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นนางเอก Haley Bennett ที่บางคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจาก Music and Lyrics ซึ่งในเรื่องนี้เธอดูมีเสน่ห์มากทีเดียว

 

5

 

ลองชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างเลย

 

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เหมียวทนดูไม่จบเพราะความเวียนหัว จนต้องออกมานั่งพักที่นอกโรงหนัง และในระหว่างนั้นก็มีคนเริ่มเดินตามออกมาบ้าง ยังไงก็ลองถามใจตัวเองดูก่อนว่าพร้อมไหม จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเงินแบบ#เหมียวฟิ้นนะ

 

ใครที่คิดว่าแน่ เราขอท้าให้ไปดูเลย

emo13

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply