‘Osuzumebachi’ ผึ้งยักษ์สายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สามารถพบเจอได้ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น!!

เมื่อกล่าวถึงสัตว์ขนาดใหญ่แล้ว เพื่อนๆ หลายคนมักจะตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้เห็นและใกล้ชิดกับพวกมันอยู่เสมอ อย่างเช่นพี่ช้างตัวเบิ้ม ที่จู่ๆ ก็ขับรถไปเจออยากหนีใจจะขาด แต่อีกใจกลับอยากรู้อยากเห็นอยากเข้าไปดูใกล้ซักครั้ง

แต่วันนี้ #เหมียวหง่าว จะพาเพื่อนๆ ไปชมสิ่งที่มีขนาดยักษ์ แบบที่ว่าใครๆ ก็ไม่อยากเข้าใกล้มันเลยทีเดียวล่ะ ซึ่งนั่นก็คือเจ้าผึ้งยักษ์นั่นเอง!! เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม แล้วไปชมกันได้เลย…

 

เจ้าผึ้งยักษ์นี้มีชื่อว่า Osuzumebachi (หรือสึสึเมะบาชิ อาจจะฟังดูคุ้นๆ เพราะมันเหมือนกับชื่อดาบของ ซุย ฟง หัวหน้าหน่วยที่ 2 ในการ์ตูนเรื่อง Bleach เทพมรณะ นั่นเอง)

1

 

ภาษาอังกฤษเรียกว่า Sparrow Bee เป็นสายพันธุ์ผึ้งที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก โดยมีความยาวกว่า 2 นิ้ว หรือประมาณ 5 เซนติเมตรเลยทีเดียว สามารถพบได้บนหมู่เกาะประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น

2

 

และด้วยขนาดตัวที่ใหญ่มหึมาขนาดนี้แน่นอนว่าเหล็กในของมันก็ต้องใหญ่ด้วยเช่นกัน มีความยาวกว่า 6 มิลลิเมตร!! เรียกได้ว่าต่อยทีเดียววัวตายกระบือล้มได้เลยนะเนี่ย

3

 

นอกจากขนาดที่ใหญ่มหึมาของมันแล้ว ยังการันตีความโหดสึสด้วยความชอบแปลกๆ ของมัน คือการกินตั๊กแตน และเหล่าผึ้งด้วยกันเองอีกด้วย!!

4

 

สำหรับใครที่จะไปเที่ยวเล่นที่ญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนก็ลองคิดดูใหม่อีกทีนะ เพราะเป็นช่วงที่พวกมันตื่นจากการจำศีลและออกล่าหาน้ำหวานกันให้ควั่ก บรึ๋ยยยยย แค่เห็นภาพก็ขนลุกขนพองขนาดนี้แล้ว เจอตัวจริงจะขนาดไหนเนี่ย ยย T T

Emo new (11)

ที่มา : rocketnews24, viralnova

Comments

Leave a Reply