เด็กหญิงอินเดียวัย 5 ขวบ ร้องไห้อย่างน่าสงสาร หลังถูกครอบครัวจับแต่งงานกับเด็กชายแปลกหน้า

การที่เราได้เห็นภาพหรือคลิปวีดีโอของคู่รักได้จูงมือกันเข้าสู่พิธีวิวาห์ เรียกได้ว่ามันเป็นภาพที่เต็มไปด้วยความสุข และความประทับใจมาก แต่สำหรับงานวิวาห์ที่คุณกำลังจะได้รับชมต่อไปนี้ บอกได้เลยว่ามันเป็นภาพที่เห็นแล้วสะเทือนใจคนดูมากเหลือเกิน

โดยวันที่ 21 เมษายน 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยภาพ และคลิปวีดีโอพิธีวิวาห์แบบพื้นเมือง ที่รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย จากภาพเราจะเห็นได้ว่าคู่บ่าวสาวนั้นไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ แต่กลับเป็นเด็กน้อยไร้เดียงสา ที่ถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงาน ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู

 

five-year-old girl5

 

ภาพของเด็กหญิงวัย 5 ขวบในชุดส่าหรี กำลังร้องไห้อย่างน่าสงสาร ขณะถูกพ่อจูงมือบังคับให้เดินรอบกองไฟถึง 7 รอบ เพื่อทำตามพิธีกรรมที่สมบูรณ์แบบ ไปพร้อมกับเจ้าบ่าวแปลกหน้าวัยเพียง 11 ขวบเท่านั้น

 

five-year-old girl2

 

อีกทั้งในคลิปวีดีโอยังเผยให้เห็นภาพของบ่าวสาวผู้เยาว์อีกหลายคู่ ที่กำลังทำพิธีในลักษณะเดียวกันอีกด้วย

 

five-year-old girl3

 

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของรัฐ เมื่อได้รับชมคลิปวีดีโอดังกล่าวก็ได้ออกมาเผยว่า ทางการมีการห้ามจัดงานแต่งงานที่เป็นผู้เยาว์มาตลอด โดยงานแต่งในครั้งนี้อาจจะเป็นการจัดพิธีแบบลับๆ ซึ่งน่าจะมีผู้รู้เห็นหลายคนแน่นอน

 

 

ด้านนักสิทธิมนุษยชนเด็ก ก็ได้ออกมาเผยว่า คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพของผู้ทำพิธีได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้รู้ว่ามีผู้ใหญ่รู้เห็นเป็นใจในเรื่องนี้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าตำรวจควรจะออกมาจัดการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply