องค์กรช่วยเหลือมอบชีวิตใหม่ให้กับเจ้า ‘Zoe’ แม่หมาลูกหนึ่ง จากช่วงชีวิตสุดรันทด!!

เพื่อนๆ หลายคนต่างก็คงมี ‘บ้าน’ ไว้ให้คิดถึงและกลับไป ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติมากๆ ในการกลับบ้านแต่ละครั้งเพราะอย่างน้อยเราก็ยังมี ‘บ้าน’ อยู่ มีคนที่ห่วงใยรอคอยให้เรากลับไป จนเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา

แต่กลับกันบนโลกนี้ยังมีอีกหลายชีวิตที่ไม่มีบ้านให้กลับไป ไม่มีอาหารให้กิน ต้องเอาตัวรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยอันตราย ทั้งจากสัตว์ด้วยกันเอง ความหิวโหย และสภาพแวดล้อม

 

เจ้า Zoe ก็เป็นหนึ่งในสุนัขจรจัดที่ไร้บ้าน อาศัยอยู่ในถังขยะเก่าๆ กับลูกน้อยของมันอีกหนึ่งตัว ในไซต์ก่อสร้างที่ทำขึ้นโดยคนงาน

1

 

ในอดีตเจ้า Zoe เคยเป็นสุนัขที่มีเจ้าของมาก่อน แต่ภายหลังเจ้าของของมันได้ขายที่ดินและโยกย้ายไปอยู่ที่อื่นแต่กลับทิ้งมันไว้ที่นี่

2

 

ทำให้เจ้า Zoe ต้องร่อนเร่พเนจรไปตามท้องถนน และก็ตั้งท้อง ลูกของมันบางส่วนถูกเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แถบนั้นขโมยไป จนเหลืออยู่เพียงแค่ตัวเดียว

3

 

กว่าจะทำการช่วยเหลือมันออกมาได้ก็ใช้เวลาพอสมควรเหมือนกัน เพราะทางทีมงานช่วยเหลือต้องค่อยๆ ปลอบให้มันเชื่อใจ ถึงจะพาเจ้า Zoe และลูกของมันออกมาได้

4

 

ซึ่งตอนนี้พวกมันก็ปลอดภัย และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

7

 

ที่เหลือก็เพียงแค่หาบ้านใหม่ให้กับมัน และก็หวังว่าเจ้านายใหม่ของพวกเอ็งคงจะไม่ทิ้งหนีหายไปที่ไหนอีกนะ ><

5

 

6
 

ไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…


 
เห็นแล้ว #เหมียวหง่าว ก็ขอแสดงความดีใจให้กับเจ้า Zoe ด้วยนะ และหวังว่าเจ้านายคนใหม่จะมอบความรักความอบอุ่นให้เอ็งในแบบที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อนเลยนะ ^^

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเหล่าสัตว์จรจัดพวกนี้แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปบริจาคได้ที่ Hope For Paws ได้เลยจ้า โดยคลิ๊กที่ปุ่ม Donate บริจาคครั้งละประมาณ 150 บาท

emo16

ที่มา : Hope for Paws, Viralnova

 

Comments

Leave a Reply