หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวผ่านมาไม่ถึง 1 สัปดาห์ หมู่บ้าน ‘Yufuin Floral’ กลับมาเปิดให้บริการแล้ว

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เอง ทำให้ประเทศญี่ปุ่นได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งถนนหนทาง ตึกรามบ้านช่องต่างๆ พังทลายอย่างไม่มีชิ้นดี

ซึ่ง หมู่บ้านยูฟุอินฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village) ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวหมู่บ้านสไตล์วินเทจทรงยุโรป ก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

แต่เมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 9.30 น. เพจอย่างเป็นทางการของ Yufuin Foral Village ได้ออกมาประกาศว่าได้เปิดให้บริการปกติแล้ว!?

 

พร้อมกับให้แคปชั่นว่า “ขอขอบคุณข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจ จนทำให้เราสามาถเปิดให้บริการ ได้เร็วกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก

เหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อตอนเช้าในวันที่ 16 ที่ผานมา ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งทางเดิน และร้านค้าต่างๆ อย่างไรก็ตามพวกเราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาเปิดบริการให้กับทุกคนให้เร็วที่สุด อย่างน้อยภายใน 4 วันหลังจากวันเกิดเหตุ

เหตุการณ์ Aftershock ค่อยๆ ลดลงไป และตอนนี้ทางโรงเรียนใน Yufuin ก็กลับมาเปิดเรียนตามปกติแล้ว

ขอขอบคุณสำหรับทุกแรงใจ ซึ่งมันมีความหมายสำหรับพวกเราเป็นอย่างมาก พวกเราจะทำงานให้ดีที่สุด เพื่อทำให้ทุกๆ คนมีความสุขขณะที่มาเยือนที่นี่ สุดท้ายนี้ อยากจะขอวอนให้ทุกๆ ท่านกลับมาเยี่ยมเยียนที่นี่อีกครั้งด้วย”

 

1

 

2

 

3

 

4

 

5

 

ต้องขอบอกไว้เลยว่าชาวญี่ปุ่นเค้ามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงกันจริงๆ ขนาดสภาพร้านพังทลายขนาดนี้ยังกลับมาเปิดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว #เหมียวหง่าว ขอยกนิ้วให้เลย ^^

emo12

 

ที่มา : Yufuin Floral Village【湯布院フローラルヴィレッジ】

Comments

Leave a Reply