Philip เป็ดน้อยพิการไม่มีขา กลับมาเดินได้อีกครั้ง เพราะได้เท้าใหม่จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เรื่องราวของ Philip เป็ดน้อยแสนน่ารัก จากรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกาตัวนี้ จริงๆ แล้วมันก็คือเป็ดธรรมดาๆ เหมือนเป็ดปกติทั่วๆ ไปนั่นแหละ และด้วย ความโชคร้ายจากเป็ดธรรมดาๆ ก็ต้องกลับมาเสียขาทั้งสองข้างไป เพราะโรคความเย็นกัด จนทำให้เนื้อเยื่อตายนั่นเอง

 

Duck 1

 

หลังจากที่ Philip ได้เสียขาทั้งสองข้างไป จึงทำให้มันกลายเป็นเป็ดพิการ และไม่สามารถเดินได้เหมือนเดิม โถๆๆๆ เจ้าเป็ดก้าบๆ ช่างน่าสงสารเสียจริง

 

Duck 2

 

ด้าน Vicki Rabe-Harrison ผู้เป็นเจ้าของ ก็พยายามหาวิธีช่วยเหลือเจ้า Philip สัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างเต็มที่ จนในที่สุดเธอได้ติดต่อไปยังโรงเรียน South Park Middle School หลังจากที่ทราบว่าที่โรงเรียนแห่งนี้มีเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

 

Duck 3

 

จากความโชคร้ายที่ดูเหมือนจะหมดหวัง ตอนนี้กลับกลายเป็นความโชคดีเข้ามาแทนที่ เพราะทาง Jason Jischke อาจารย์จากโรงเรียนแห่งนี้ สามารถออกแบบและประดิษฐ์เท้าเทียมจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ให้เจ้า Philip ได้สำเร็จ และทำให้มันสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

 

Duck 4

 

Jason ได้ทดลองสร้างขาเทียมให้กับเจ้าเป็ดน้อยอยู่หลายสัปดาห์ จนในที่สุดเขาก็สามารถสร้างพิมพ์เท้าคู่ที่พอดีกับเท้าของเจ้าเป็ด ซึ่งเขาได้เวลาประดิษฐ์ขาเทียมนานกว่า 36 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

เจ้า Philip สามารถเรียนรู้ และทำความคุ้นเคยกับขาคู่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่มันก็ยังเดินเป๋ไปเป๋มาอยู่ และอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าที่มันจะสามารถเดินได้ปกติ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีเสียจริง จากเป็ดน้อยพิการไม่มีขา และเดินไม่ได้ ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม เพราะความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความสามารถสุดเจ๋งของมนุษย์ ทำให้เจ้าเป็ดน้อยกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply