ไว้อาลัย…Maggie เจ้าหมาเจ้าของสถิติ “แก่ที่สุดในโลก” เสียชีวิตแล้ว…

กลายเป็นข่าวที่ทำให้คนรักหมาทั่วโลกต้องเศร้าเสียใจกันเลยทีเดียว สำหรับเจ้า Maggie หมาพันธุ์เคลพีเจ้าของสถิติ “หมาที่แก่ที่สุดในโลก” จากประเทศออสเตรเลีย หลังจากใช้ชีวิตมากว่า 30 ปี ตอนนี้ถึงเวลาที่มันจะต้องจากโลกนี้ไปแล้ว

 

kelpie 1.jpg

 

Brian McLaren เจ้าของ Maggie กล่าวว่า “มันอายุ 30 ปีแล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อนมันเล่นกับแมว แล้วก็ขุดคุ้นข้าวของต่างๆ อยู่เลย แต่จนกระทั่งเมื่อวาน ผมอุ้มมันไปนอนบนเตียง พอเช้าอีกวันมา มันก็จากโลกนี้ไปซะแล้ว ผมเสียใจมาก แต่ผมก็เข้าใจในสิ่งที่ต้องเป็นไป”

อย่างไรก็ตาม เจ้า Maggie ไม่มีใบเกิด ทำให้สถิติของมันไม่ได้รับการจดบันทึก ส่วนหมาที่ได้รับการจดบันทึกจริงๆ ว่ามีอายุยืนยาวที่สุดในโลก คือเจ้า Bluey ซึ่งมีชีวิตยืนยาวถึง 29 ปี 5 เดือนเลยทีเดียว

 

kelpie 1.jpg

 

หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้า Meggie นั้นแก่ขนาดไหนหากเทียบกับอายุมนุษย์ เปรียบเทียบง่ายๆ อายุขัยหมาทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 15 ปี และมนุษย์ทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 80 ปี ฉะนั้นถ้าหมาอายุ 30 ปี ก็จะอายุพอๆ กับมนุษย์อายุ 180 ปีนั่นเอง

 

emo3

 

 

ยังไงก็ตามแต่ #เหมียวอ๊อดโด้ ก็ขอแสดงความไว้อาลัยให้กับเจ้า Meggie ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะฮะ ขอให้มีความสุขในภพภูมิหน้านะเจ้าหมาน้อย

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply