ศิลปินวาดภาพช้างตามกำแพงในแอฟริกาใต้ เพื่อให้ความหวังกับคนในหมู่บ้าน!!

ในช่วงระหว่างวันที่ 13 พฤษภาคม ถึง 31 ตุลาคมปี 2015 ที่ผ่านมา ได้มีกราฟิตี้คนหนึ่งชื่อว่า Falko ได้เดินทางไปทั่วแอฟริกาใต้เพื่อไปวาดรูปช้างตามสถานที่ต่างๆ

จุดประสงของภารกิจครั้งนี้ก็คือการเปลี่ยนพื้นที่แห่งนั้นให้มีคุณค่าและน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยตั้งชื่อว่าโปรเจกต์ว่า “Once Upon A Town” และได้ช่างภาพ Luke Daniel มาบันทุกการเดินทางครั้งนี้ให้

เขากล่าวว่า “การวาดบนกำแพงนั้นไม่ได้กลายเป็นเรื่องสกปรกอีกต่อไป เพราะมันคือการเปลี่ยนมุมมองของทุกคน”

 

Falko เป็นกราฟิตี้มาตั้งแต่ปี 1988 เขาพ่นกำแพงครั้งแรกที่โรงเรียน Westridge High School และตอนนี้ก็ได้มายังที่แอฟริกาใต้เพื่อมาสร้างผลงานชิ้นนี้ แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าทำไมต้องเป็นช้าง ลองไปดูผลงานของเขากัน เผื่อว่าจะได้คำตอบ

 

interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-5 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-7 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-8 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-9 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-10 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-1 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-2 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-4 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-6 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-11 interactive-elephant-street-art-falco-one-south-africa-3

 

จากภาพเราจะได้เห็นว่าภาพที่เขาวาดนั้นมันเชื่อมโยงกับสถานที่จริงได้อย่างน่าเหลือเชื่อภาพมุมมองที่ตั้งใจเอาไว้ ลองไปติดตามผลงานของเขาได้ที่ Instagram | Facebook

ที่มา BBC, redbull

Comments

Leave a Reply