พาไปรู้จัก “นิล เศรษฐี” ผู้ผ่านการคัดเลือกจากเด็ก 2 พันคนให้รับบทเมาคลีแห่ง The Jungle Book

ตอนนี้คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนโด่งดังและเป็นที่พูดถึงเท่ากับเรื่อง The Jungle Book ของผู้กำกับ Jon Favreau อีกแล้ว และนี่ถือเป็นการประสบความสำเร็จอีกครั้งของ Disney ที่พยายามจะนำเอาการ์ตูนเก่าๆ มาปัดฝุ่นทำเห็นหนังเวอร์ชั่นคนแสดง

 

1

 

ล่าสุดหนังทำเงินไปทั่วโลกไปแล้วกว่า 103 ล้านดอลลาร์ และส่งให้น้องนิล เศรษฐี ผู้รับบทเมาคลีโด่งดังในชั่วข้ามคืนและกลายเป็นที่พูดถึงของผู้ชมทั่วโลกในความเก่งกาจทางด้านการแสดงและเสน่ห์อันเหลือล้น

 

วันนี้#เหมียวฟิ้นก็เลยไปขุดคุ้ยประวัติของนักแสดงเด็กคนนี้มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

2

 

นิล เศรษฐี (ออกเสียงแบบภาษาบาลีสันสันสกฤต) อายุ 12 ปี เกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมปี 2003 ในเมืองนิวยอร์ค รัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-อินเดีย

 

4

 

ก่อนหน้านี้เคยผ่านผลงานการแสดงมาเพียงเรื่องเดียวก็คือ Diwali เมื่อปี 2013 แต่นั่นเป็นเพียงหนังสั้นเท่านั้น หากจะบอกว่า The Jungle Book เป็นหนังยาวเรื่องแรกในชีวิตของเขาก็ดูจะไม่ผิดนัก

 

5

 

น้องนิลได้รับเลือกให้แสดงบทเมาคลีจากการคัดเลือกนักแสดงเด็กหลากหลายเชื้อชาติกว่า 2 พันคนทั่วโลก และถือเป็นนักแสดงนำคนเดียว ที่เป็นมนุษย์จริงๆ ในเรื่องเลยก็ว่าได้

 

เพราะนอกนั้นเป็นเสียงพากย์และ CG เกือบทั้งเรื่อง (จริงๆ แล้วมี ริเทช ราจาน ร่วมแสดงในบทพ่อของเมาคลีด้วย แต่โผล่มาแว๊บเดียว เราไม่นับว่าเป็นนักแสดงนำละกันนะ)

 

8

 

และแม้ว่าหนังที่น้องนิลแสดงจะเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์ก็ตาม แต่ตลอดทั้งการแสดง เจ้าตัวไม่เคยได้สัมผัสหรือเข้าฉากกับสัตว์จริงๆ แม้แต่ตัวเดียว

 

9

 

น้องนิลบอกว่าตัวเองชื่นชอบเพลง Uptown Funk ของ Mark Ronson และ Bruno Mars มาก ในระหว่างพักกอง Jon Favreau ก็เลยเอาเพลงนี้มาเปิดในกอง เพื่อให้น้องนิลได้กระโดดโลดเต้นไปกับเพลงจนพอใจ และกลับมาถ่ายทำต่อ (ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไมน้องถึงสนุก งั้นไปฟังเพลงกันเลย)

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

18

 

ใครที่ดูมาแล้ว ก็ขอให้ติดตามกันต่อที่เฟซบุ๊กของน้องนิล Neel Sethi และ IG theneelsethi เพราะได้ข่าวแว่วๆ มาว่าทาง Disney ไฟเขียวให้กับ The Jungle Book 2 แล้ว หากใครยังไม่ได้ดูล่ะก็ รีบไปดูซะนะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง

emo12

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply