คุณพ่อพาลูกชายเดินทาง 500 กิโลฯ ด้วยโรลเลอร์เบลด เพื่อสอนให้รู้ว่า “ชีวิตมันลำบาก” !!

หลายคนบอกว่าการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ โดยเฉพาะเรื่องชีวิต หากไม่ได้ประสบพบเจอด้วยตนเองแล้ว บางทีก็อาจไม่เคยรู้เลยว่าชีวิตนั้นยากลำบากขนาดไหน ด้วยเหตุนี้เอง คุณพ่อวัย 39 ปีจากมณฑลเหอหนานคนนี้ จึงสร้างบทเรียนแสนสำคัญให้กับลูกชายของเขา เพื่อจะสอนให้รู้ว่าชีวิตของเรานั้นมันไม่ง่ายเลย!!

 

1

 

เมื่อช่วงเดือนก่อน มีคุณพ่อคนหนึ่งพาลูกชายวัย 4 ขวบเดินทางกว่า 540 กิโลเมตรจากเมืองผูหยาง มณฑลเหอหนาน ไปยังกรุงปักกิ่งด้วยรองเท้าโรลเลอร์เบลด!!

ทุกๆ วันพวกเขาจะออกเดินทางตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปตามทางหลวงหมายเลข 106 ทุกๆ ชั่วโมงพวกเขาจะพักหนึ่งครั้งเพื่อดื่มน้ำและเติมพลัง และพอถึงตอนเย็น พวกเขาก็จะหาที่พักก่อนที่ฟ้าจะมืด

 

2

 

ทุกๆ ครั้งที่พวกเขาเดินทางไปถึงเมืองใหม่ๆ พวกเขาก็จะถ่ายภาพกับป้ายของเมืองเหล่านั้น จนสุดท้ายเมื่อจบทริป พวกเขามีรูปกว่า 600 รูปเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงส่วนที่ยากที่สุดของการเดินทาง คุณพ่อกล่าวว่าส่วนที่ยากที่สุดคือลมและถนนที่ขรุขระ “แม้ว่าลูกชายของผมจะร้องไห้หลายครั้ง แต่เขาไม่เคยยอมแพ้ นั่นคือจุดประสงค์ของการเดินทางครั้งนี้ ผมพยายามสอนให้เขามีความพยายาม”

 

3-horz

 

หลังจากการเดินทางกว่า 14 วัน ในที่สุดพวกเขาก็เดินทางมาถึงจุดหมาย คุณพ่อคนดังกล่าวจึงตอบแทนความพยายามของลูกชาย ด้วยการพาไปเที่ยวสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ในกรุงปักกิ่ง

 

7 6

8

 

“ชีวิตก็เหมือนการเดินไปบนถนนนี่แหละ บางครั้งก็เรียบ บางครั้งก็ขรุขระยากลำบาก ผมหวังว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะช่วยให้เขาเติบโตขึ้นไม่มากก็น้อย” คุณพ่อกล่าว

 

emo12

 

เรียกว่าสอนจากประสบการณ์จริงเลยทีเดียว ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะฮะ แต่อย่าลืมปรับให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละคนด้วยล่ะ #เหมียวอ๊อดโด้ เชื่อว่าได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply