ภรรยาตัดสินใจรักษาสามีต่อ ทั้งๆ ที่โอกาสรอดมีน้อยนิด ภายหลัง 3 ปี เขาก็ฟื้นขึ้นมาได้!!

ความเชื่อในเรื่องของ ‘ปาฏิหาริย์’ ถึงแม้จะฟังดูเป็นเรื่องที่ไร้สาระ เพราะความน่าจะเป็นจากร้ายกลายเป็นดีนั้นถือว่าห่างไกลมาก แต่มันก็เกิดขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดั่งเช่นเรื่องราวของสามีภรรยาคู่นี้ที่กำลังใจแต่งงานกันในอีก 7 เดือนข้างหน้าแต่กลับกลายเป็นว่ามีมรสุมเข้ามาในชีวิตอย่างหนักหนาสาหัส

 

miracle-recovery (8)

 

Danielle Davis ได้รับโทรศัพท์ข่าวร้ายอันน่าเศร้าเกี่ยวกับสามีของเธอ Matt ในเดือนกรกฎาคม ปีค.ศ. 2011 เขาประสบกับอุบัติเหตุร้ายแรงทางรถจักรยานยนต์จนถึงขั้นโคม่าและต้องได้รับการดูแลผ่านเครื่องช่วยหายใจเพื่อต่อชีวิตของเขา แม้ความหวังที่จะให้เขากลับมานั้นมีน้อยนิดก็ตาม

 

miracle-recovery (7)

 

อุบัติเหตุของ Matt เกิดขึ้นหลังจากที่เขาขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วชนเข้ากับรถยนต์ที่จอดผิดที่ผิดทาง ส่งผลทำให้เขาลอยขึ้นฟ้าแล้วก็ตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างรุนแรง กระดูกหักหลายตำแหน่ง อวัยวะภายในได้รับความเสียหายรุนแรง และได้รับความกระทบกระเทือนถึงสมอง

 

miracle-recovery (1)

 

ร่างอันไร้สติของ Matt นั้นอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลโดยที่มี Danielle คอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา คอยสวดมนต์ภาวนาให้เขาทุกวัน จนกระทั่งแพทย์ผู้รักษาบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้วนอกเสียจากมีแค่สองทางเลือกนั่นก็คือ ถอดเครื่องช่วยหายใจออก หรือ เลือกที่จะสู้ต่อไปทั้งๆ ที่ความหวังที่จะทำให้เขากลับมาได้นั้นแทบไม่เหลือแล้ว

 

miracle-recovery (9)

 

เธอตัดสินใจให้เขาได้รับเครื่องช่วยหายใจต่อไป และเธอจะอยู่เคียงข้างเขาถึงแม้ว่าจะไม่มีการตอบสนองใดๆ ไม่ว่าจะกี่วัน กี่เดือน หรือเป็นปีก็ตาม ซึ่งหลังจากที่ Matt ได้รับเครื่องช่วยหายใจมาตลอดระยะเวลา 3 ปี วันหนึ่งเขาก็รู้สึกตัวขึ้นมาพร้อมกับพูดให้ภรรยาฟังว่า ‘ผมกำลังพยายามอยู่’

 

miracle-recovery (10)

 

miracle-recovery (3)

 

จนในที่สุดเขาก็สามารถลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง โดยที่มีภรรยาผู้น่ารักอยู่เคียงข้างเสมอ คอยให้กำลังใจและทำกายภาพบำบัดให้กับเขา ด้วยพลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับปาฏิหาริย์ ถ้าหากว่าวันนั้นเธอตัดสินใจที่จะไม่สู้ต่อ เขาก็คงไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอีกต่อไป

 

miracle-recovery (2)

 

miracle-recovery (6)

 

ที่มา : ijreview, madworldnews, shareably

Comments

Leave a Reply