อะไรจะโชคดีขนาดนี้? คู่รักอังกฤษเจอ “อ้วกวาฬ” มูลค่า 2.5 ล้านบาท ระหว่างเดินเล่นที่ชายหาด

เรื่องโชคเรื่องดวงนี่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ นะ อย่างล่าสุดมีคู่สามีภรรยาออกไปเดินเล่นแถวชายหาด แต่ดันไปเจอเข้ากับของบางอย่างที่มูลค่ามากถึง 2.5 ล้านบาทเลยทีเดียว!?

 

เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่านาย Gary และนาง Angela Williams ได้ออกไปเดินเล่นที่ชายหาดมิดเดิลตันแซนด์ส ประเทศอังกฤษ แต่จู่ๆ ก็พบเข้ากับ “อ้วกวาฬ” ก้อนหนึ่ง ซึ่งสามารถนำมาทำเป็นน้ำหอมได้แถมยังมีราคาสูง

 

1

 

ทั้งนาย Gary และนาง Angela จึงไม่รอช้า รีบใช้ผ้าพันคอห่อมันกลับไปที่บ้านทันที โดยพวกเขาเล่าว่า “เราเจอมันแถวๆ ด้านล่างของชายหาด ที่คนน้อยคนจะลงไปเดินกัน มันมีกลิ่นเหม็นที่โดดเด่นสุดๆ เลย คล้ายๆ กับปลาหมึกผสมปุ๋ยคอกเลย”

 

2

 

หลังจากที่นำเจ้าก้อนอ้วกวาฬกลับมาที่บ้านในเมืองโอเวอร์ตัน มณฑลแลงคาเชอร์เรียบร้อยแล้ว พวกเขาก็นำมันไปชั่งจึงทราบว่ามันมีน้ำหนักถึง 1.57 กิโลกรัม ซึ่งมีราคาอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาท!! ตอนนี้นาย Gary จึงเก็บรักษามันอย่างดีและเตรียมที่จะนำไปขายต่อไป

 

4

 

อนึ่ง “อ้วกวาฬ” เกิดจากการขับถ่ายของวาฬสเปิร์ม มีลักษณะเป็นก้อนแข็งๆ มีกลิ่นเหม็น แต่เมื่อถูกแสงแดด อากาศและน้ำเค็มในทะเลจะทำให้มันมีผิวที่เรียบขึ้น มีกลิ่นหอมและกลายเป็นก้อนสีเทามีขนาดเล็กกว่าลูกรักบี้เล็กน้อย อาจใช้เวลาเป็นปีกว่าที่จะลอยมาเกยฝั่งที่ไหนสักที่

 

แค่เดินเล่นอยู่ดีๆ ก็กลายเป็นเศรษฐีขึ้นมาทันทีเลยนะเนี๊ยะ

emo17

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply