หนุ่มญี่ปุ่นแฉ!! เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิแอบขโมยเงินนทท. จนกลายเป็นข่าวดังในญี่ปุ่น

นี่ถือเป็นเรื่องที่ทำให้#เหมียวฟิ้นถึงกับหน้าชาเลยทีเดียว เพราะเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา หนุ่มญี่ปุ่นชื่อดังอย่างคุณ Akihiro Koki Tomikawa หรือที่บางคนเรียกว่าคุณโกกิ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกำลังมีการรายงานข่าวถึงเจ้าหน้าที่สนามบินของไทยด้วย

 

ซึ่งข่าวที่ว่านั่นก็ไม่ใช่ข่าวด้านดีสักเท่าไหร่ เพราะเจ้าหน้าที่สนามบินรายนี้ดันไปขโมยเงินของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น แทนที่จะอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้พวกเขาซะอย่างงั้น!?

 

3

 

ทั้งนี้คุณโกกิได้เล่าว่าเว็บไซต์ญี่ปุ่น 2channel ซึ่งโด่งดังพอๆ กับเว็บไซต์พันทิปบ้านเรา กำลังนำเสนอข่าวเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ในระหว่างตรวจกระเป๋าเจ้าหน้าที่รายหนึ่งบอกให้นักท่องเที่ยวนำกระเป๋าตังค์วางลงในเครื่องเอ็กซเรย์

 

1

 

หลังจากที่กระเป๋าผ่านการตรวจสอบแล้ว เขาก็พบว่าเงินในกระเป๋าของเขาหายไปถึง 20,000 เยน หรือเกือบๆ 6,500 บาท เมื่อนักท่องเที่ยวรายนี้แจ้งไปยังพนักงานเพื่อขอความช่วยเหลือ กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำหนิด้วยถ้อยคำหยาบคายและบอกว่าเงินน่าจะหายจากที่อื่น

 

2

 

หลังจากที่ใช้เวลาโต้เถียงกันอยู่สักพัก นักท่องเที่ยวรายนี้ก็ได้ขอให้เจ้าหน้าที่สนามบินเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบภาพในระหว่างที่นำกระเป๋าตรวจด้วยเครื่องเอ็กส์เรย์ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินดังนั้นก็ถึงกับชะงักและคืนเงิน 20,000 เยน ให้กับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทันที

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

日本社会でスワンナブーム空港の話題がまたあがっている。
โซเชียลในญี่ปุ่นมีข่าวเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิอีกแล้วครับ

添付の記事以外にも、匿名掲示板2chで以下の報告がされている。
เร…

โพสต์โดย Akihiro Koki Tomikawa บน 10 เมษายน 2016

 

ถึงกับหน้าชาเลยทีเดียว

emo5

ที่มา Akihiro Koki Tomikawa

Comments

Leave a Reply