โจรกลับใจ ส่งเงินที่ขโมยมาพร้อมจดหมายขอโทษคืนเจ้าของ…หลังจากผ่านไป 12 ปีเต็ม!!?

จะบอกว่าเป็นคนดีก็คงไม่ได้เพราะเป็นโจรขโมยของๆ คนอื่น เอาเป็นว่าเรียก ‘โจรกลับใจ’ แทนละกันเนาะ ฮ่าๆๆ แต่นานไปหน่อยนะกว่าจะกลับใจได้เนี่ย และที่สำคัญคือยังจำได้อยู่เหรอ!!?

Abubakar Lorgat ชายวัย 49 ปีได้รับจดหมายจากบุรุษนิรนาม พร้อมเงินอีกกว่า 250 ปอนด์ หรือราวๆ 14,000 บาท พร้อมจดหมายโน๊ตสั้นๆ ขอโทษเขากับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยโน๊ตสั้นๆ นั้นเขียนว่า ‘ผมเสียใจจริงๆ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และหวังว่าคุณจะสามารถหาพื้นที่เล็กๆ ภายในจิตใจของคุณที่จะให้อภัยในการกระทำของผม’

 

Abubakar Lorgat และจดหมายที่เขาได้รับ

1

 

 

แถมในจดหมายยังระบุอีกว่าเขาได้ขโมยกระเป๋าสตารค์ของคุณลุงคนนี้ไปราวๆ 10-15 ปีก่อน ซึ่งคุณลุงก็ได้อธิบายไว้ว่า ‘วันหนึ่งผมได้กลับเข้าบ้านมาแล้วก็พบว่ากระเป๋าสตางค์ของผมหายไป พร้อมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ ในนั้น และเงินอีกราวๆ 200 ปอนด์เลยล่ะ’

‘ผมรู้สึกตกใจและดีใจมากที่ได้เงินคืน ถึงแม้จะหลายปีแล้วก็ตาม รู้สึกอบอุ่นใจจริงๆ ที่เห็นคนทำผิดแล้วกลับใจทำในสิ่งที่ถูก ผมก็หวังว่าจะมีอีกหลายๆ คนที่ทำตามแบบอย่างของเขา’ เขากล่าวปิด

 

เอิ่มมมมม ก็อย่างว่าแหละเรียกเป็นคนดีก็คงไม่ถูกอ่ะเนาะ ฮ่าๆๆ แต่สำหรับมนุษย์แล้วย่อมเคยทำทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี แต่สิ่งสำคัญก็คือการเลือกที่จะทำสิ่งที่ดีและแก้ไขในสิ่งผิดพลาดที่ตัวเองเคยกระทำล่ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply