ญี่ปุ่นไอเดียเจ๋ง นำตัวการ์ตูนอนิเมะ มาเป็นภาพประกอบในตำราภาษาอังกฤษ แบบนี้สิน่าเรียนขึ้นเยอะ!!

แค่พูดถึงวิชา ภาษาอังกฤษ ขึ้นมา ชื่อว่าหลายคนก็อาจจะส่ายหัวขึ้นมาทันที เพราะวิชาภาษาอังกฤษ นอกจากจะเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากๆ แล้ว ยังน่าเบื่ออีกด้วย

แต่ถ้าหากคุณได้ไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศญี่ปุ่นละก็ ความน่าเบื่อจะหายไปทันที เพราะทาง Tokyo Shoseki สำนักพิมพ์ของญี่ปุ่น

เขาได้ตีพิมพ์หนังสือการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ออกมาในรูปแบบของการ์ตูนอนิเมะสุดน่ารัก งานนี้เรียกได้ว่าจากวิชาที่แสนน่าเบื่อ กลายเป็นน่าเรียนขึ้นมาทันที

 

anime-style1

 

New Horizon เป็นหนังสือสอนภาษาอังกฤษ ที่จัดทำขึ้นมาสำหรับนักเรียนชึ้นมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเนื้อหาภายในเล่มนั้นนอกจากจะเต็มไปด้วยสาระความรู้มากมาย ยังเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำภาพประกอบเป็นเหล่าตัวการ์ตูนอนิเมะอีกด้วย

 

ตัวการ์ตูนภายในเล่มก็ดูน่ารักสดใสมากๆ เลยละ แบบนี้สิจะได้ดูไม่น่าเบื่อ แถมยังน่าเรียนขึ้นด้วยนะเนี่ย

anime-style2

 

และที่สำคัญหนังสือเรียน New Horizon ยังเป็นหนังสือที่มีการดำเนินเรื่องราวที่ต่อเนื่องกัน ราวกับว่าเราได้อ่านการ์ตูนที่มีเนื้อหาสมจริง สุดยอด!!

 

anime-style4

 

นอกจากนี้เหล่าตัวการ์ตูนยังถูกสร้างให้มีบทบาท โดยมีตัวเอกที่เด็กนักเรียนจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ Ellen Baker คุณครูสอนภาษาอังกฤษจากบอสตัน ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเบสบอลเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังกลายเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่นักเรียนญี่ปุ่นอยากเรียนด้วยมากที่สุด

 

anime-style3

 

และความน่ารักของเธอก็ทำให้หลายๆ คนคลั่งไคล้

elleny

 

สำหรับภาพการ์ตูนอนิเมะเหล่านี้ ถูกวาดขึ้นมาโดยนักวาดภาพประกอบนามว่า Nekogenki ซึ่งตัวการ์ตูนที่เขาวาดขึ้นมามันทั้งสวยงาม และน่ารักมากๆ

 

 

นอกจากหนังสือเรียนแล้ว ทางสำนักพิมพ์ Tokyo Shoseki ยังได้จัดทำหนังสือสอนภาษาอังกฤษสำหรับคนทั่วไปคือ “Try Studying English Once Again with Future-Style New Horizon” ที่มีภาพประกอบน่ารักๆ เป็นตัวการ์ตูนอนิเมะอีกด้วย

 

anime-style6

anime-style7

 

เป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว จากภาพประกอบในหนังสือธรรมดาๆ ที่แสนน่าเบื่อ เมื่อลองเปลี่ยนมาเป็นตัวการ์ตูนที่แสนสดใส ทำให้ตำราเรียนดูน่าเรียนขึ้นเยอะ แบบนี้จะต้องมีคนสนใจอยากเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้นแน่นอน

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply