ชายไซบีเรียวัย 77 ปี ออกตามหาเพื่อนรักสี่ขา จนตัวเองทนไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

สำหรับบางคนแล้วการที่ต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงไป อาจจะไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่พวกเขามองว่ามันคือเพื่อนคนหนึ่ง ทำให้บางคนเสียใจและแทบทนไม่ได้กับการจากไปของเพื่อนตัวน้อย เช่นเดียวกับชายสูงวัยชาวไซบีเรียรายนี้

 

เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยเรื่องราวน่าเศร้าของนาย Vladimir Davydov ชายชาวไซบีเรียวัย 77 ปี ที่สูญเสียภรรยา งาน และเพื่อนสี่ขาไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

PAY-Vladimir-Davydov.jpg

 

เจ้าเพื่อนสี่ขาที่ว่านี้มีชื่อว่าเจ้า Yan มันเป็นสุนัขคู่ใจของคุณตา Vladimir มากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นเวลานานมาที่พวกเขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน แต่แล้ววันหนึ่งมันก็หายตัวออกไปจากบ้านแบบไร้ร่องรอย นาย Vladimir เชื่อว่ามันน่าจะถูกขโมยไป

 

เมื่อทราบดังนั้นคุณตาก็เลยออกตามหาเพื่อนรักไปตามท้องถนนอันหนาวเหน็บพร้อมกับอาสาสมัครที่ชื่อ Daria Taraninoka โดยเขาเขียนข้อความใส่กระดาษว่า “ช่วยผมตามหาเพื่อนที” ตา Vladimir ได้ออกถามผู้คนทั้งเมืองกว่า 250,000 คน เพื่อดูว่ามีใครพบเห็นสุนัขของเขาหรือเปล่า

 

PAY-Vladimir-Davydov-and-Yan-the-dog.jpg

 

คุณตา Vladimir กล่าวว่า “ผมไม่สามารถจะตามหามันได้อีกต่อไปแล้ว เนื่องจากร่างกายของผมไม่ไหว ผมเลยไปที่ร้านถ่ายเอกสารและขอให้เขาช่วยทำใบปลิวให้ผมหน่อย ผมเอารูปของ Yan มันไปติดตามเสาตามที่ต่างๆ เท่าที่จะทำได้

 

แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครเห็น คุณตา Vladimir เลยเสียใจและเสียชีวิตลงในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เพราะเนื่องจาก Yan คือเพื่อนคนเดียวและคนสุดท้ายของเขา การที่มันหายไปจากชีวิตของเขาเลยเป็นเรื่องที่ยากเกินจะยอมรับได้

 

3

 

ด้านนาง Daria กล่าวว่าในช่วงที่นาย Vladimir ออกตามหาสุนัขสุดรักนั้น มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาถามไถ่เขาอย่างมากมาย แต่สุดท้ายเขาก็ได้จากไปทั้งๆ ที่ยังไม่ทันได้รู้เลยว่าเกิดอะไรกับสุนัขของเขาบ้าง

 

ทั้งนี้นาง Daria ได้ขอระดมทุนกับชาวบ้านในเมืองเพื่อนำเงินมาทำศพให้กับคุณตา และภายในเวลาไม่นานเธอก็สามารถระดมทุนได้มากถึง 1,100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 38,623 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครบางคนจะทำอนุสาวรีย์ให้แก่ชายชราและเพื่อนสี่ขาของเขาด้วย

 

4

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

#เหมียวฟิ้นล่ะเข้าใจความรู้สึกของคนที่สูญเสียเพื่อนรักไปแบบนี้เลย

มันคงจะยากที่จะรับมือกับความรู้สึกต่างๆ ด้วยตัวคนเดียว

emo3

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply